Khai trừ Đảng và sẽ cho ra khỏi ngành đối với nữ Đại úy “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Công an TP Hà Nội đang làm quy trình kỷ luật đối với Đại úy Lê Thị Hiền với hình thức kỷ luật hạ 2 cấp, từ Đại úy xuống Trung úy, và sẽ cho ra khỏi ngành. Cùng với đó, tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khai trừ Đảng (mức cao nhất) đối với Đại úy Lê Thị Hiền.
Hình ảnh nữ Đại úy Lê Thị Hiền khi mới đi làm trở lại.
Hình ảnh nữ Đại úy Lê Thị Hiền khi mới đi làm trở lại.

Sáng nay (15/11), Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội - cho biết, Công an TP Hà Nội đang làm quy trình kỷ luật đối với Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Đống Đa, Hà Nội), là người gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 vừa qua, khiến dư luận phẫn nộ. Hình thức kỷ luật là hạ 2 cấp từ Đại úy xuống Trung úy và cho viết đơn xin ra khỏi ngành.

Cùng với đó, tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa đã kỷ luật bằng hình thức "Khai trừ Đảng" đối với nữ Đại úy Hiền - người đã có những hành vi lăng mạ nhân viên, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất .

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc dẫn thông tin từ Công an Hà Nội cho biết căn cứ vào quy định của Bộ Công an, sẽ hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy đối với bà Lê Thị Hiền.

Hiện Đại úy Hiền đã được điều động đến bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, Bộ Công an đang giao cho các cơ quan của Bộ xác định những hành vi và các quy định xử lý, sau đó sẽ có quyết định xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách có tên Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội; sau này được xác định là nữ Đại úy công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội) ) mắng chửi thậm tệ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất.

Sau đó, nữ hành khách sau đó đã bị Công an xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng.

Cục Hàng không Việt Nam đã áp dụng biện pháp phạt bổ sung là cấm bay 12 tháng đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.