Khai mạc Triển lãm sách, ảnh, tư liệu “Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế“

VietTimes -- Triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh và cuốn sách về hội nhập theo nhiều chủ đề khác nhau thể hiện tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam qua từng giai đoạn, những thành tựu đạt được trong việc hội nhập quốc tế
Thứ trường Hoàng Vĩnh Bảo cắt băng khai mạc.
Thứ trường Hoàng Vĩnh Bảo cắt băng khai mạc.

Từ ngày 16/12 đến 18/12/2016, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm: Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2015 - 2016, sáng 16/12/2016, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Bộ TT&TT chủ trì phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành liên quan tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề “Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế”. Đây là hoạt động nhằm triển khai quyết định số 1615/QĐ-TTg ngày 15/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2015-2016. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã đến dự và phát biểu khai mạc triển lãm.

 Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm tại 3 khu trưng bày: Việt Nam và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á; Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới; Việt Nam hội nhập trong các tổ chức quốc tế và khu vực. Ngoài ra triển lãm còn trưng bày sách của các tác giả viết về Việt Nam-con đường hội nhập quốc tế”.

Triển lãm là cơ hội để người xem hiểu thêm về các sự kiện hội nhập quốc tế và tính cấp bách của việc hội nhập quốc tế, nhất là hội nhập kinh tế quốc tế. Ngoài ra đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và quốc tế để người dân có thể hiểu hơn về các giá trị và lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh hiện nay; về cơ hội thách thức trong quá trình hội nhập nhằm khai thác lợi thế, khắc phục hạn chế, khó khăn tận dụng thời cơ giảm thiểu thách thức, tác động tiêu cực trong quá trình hội nhập quốc tế, đảm bảo các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước.

Triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề “Việt Nam – Con đường hội nhập quốc tế” diễn ra trong 3 ngày từ ngày 16/12 đến 18/12/2016 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hà Nội.