Khách sạn của Donald Trump lại bị hack thông tin khách hàng

Theo một báo cáo mới đến từ tờ The Washington Post, các khách sạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump lại một lần nữa bị hacker tấn công.
Khách sạn của Donald Trump
Khách sạn của Donald Trump

Theo đó, 14 tài sản bất động sản bị ảnh hưởng bao gồm Trump Central Park, Trump Chicago, Trump Las Vegas và Trump DC với hầu hết các vụ hack xảy ra từ tháng 11/2016 đến tháng 3/2017.

Chuỗi khách sạn sang trọng này đã xác nhận vụ việc hack đã lấy cắp đi số thẻ tín dụng, tên tuổi, địa điểm và số điện thoại do khách hàng đặt phòng qua hệ thống đặt phòng khách sạn của bên thứ ba có tên là Sabre Hospitality Solutions.

Theo một tuyên bố từ phía công ty "vụ hack không ảnh hưởng đến các hệ thống của khách sạn Trump. Sự riêng tư và tính bảo mật thông tin của khách hàng là vấn đề mà chúng tôi luôn thực hện rất nghiêm túc…".

Trước đó, vào tháng 7/2015 và đầu năm 2016, các khách sạn Trump cũng đã bị các phần mềm độc hại tấn công vào hệ thống nhắm tới thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Lúc bấy giờ, công ty đã bị phạt 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ VND) vì thông báo chậm trễ đến khách hàng về vấn đề thông tin thẻ tín dụng của họ bị lấy cắp.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/2212830/khach-san-cua-donald-trump-lai-bi-hack-thong-tin-khach-hang