Khách hàng Agribank bị rút mất 100 triệu đồng tài khoản trong đêm

Sau một đêm ngủ dậy, anh Huy tá hoả khi thấy có 20 tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tổng cộng 100 triệu đồng, trong khi thẻ ATM vẫn để trong ví.
Một khách hàng của Agribank trình báo bị rút trộm 100 triệu đồng trong tài khoản. (Ảnh minh hoạ)
Một khách hàng của Agribank trình báo bị rút trộm 100 triệu đồng trong tài khoản. (Ảnh minh hoạ)

Đó là trường hợp mất tiền khá hi hữu trong tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) của anh Nguyễn Thanh Huy (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Trình bày sự việc, anh Huy cho biết sáng 20/11 khi thức dậy anh thấy trong điện thoại ủa mình có 20 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản ngân hàng Agribank anh sử dụng. Mỗi lần rút 5 triệu đồng, tổng cộng 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy đã “không cánh mà bay”.

Theo anh Huy, thời gian thể hiện trong tin nhắn, thời gian tài khoản anh bị mất tiền là từ khuya 19/11 đến rạng sáng 20/11. Ra trụ ATM kiểm tra anh Huy tá hoả khi tài khoản của mình chỉ còn lại 14 triệu đồng, trong khi ngày hôm trước anh đã chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản.

Sau khi chuyển hết số tiền 14 triệu đồng vào tài khoản của vợ, anh Huy đổi mật khẩu thẻ ATM, gọi điện thoại lên tổng đài của ngân hàng Agribank phản ánh thì được nhân viên yêu cầu anh khoá thẻ. Sáng 21/11 anh Huy đã đến ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định trình báo sự việc.

Anh Huy làm cam kết với ngân hàng rằng số tiền 100 triệu đồng nói trên anh cũng như người thân không hề rút và thẻ ATM của anh vẫn nằm trong ví. Theo anh Huy, người rút trộm tiền của anh biết được quy định mỗi ngày không được rút quá 50 triệu đồng nên chờ đến khuya và rạng sáng của hai ngày liên tiếp để rút được tối đa 100 triệu đồng.

Trả lời anh Huy, phía Agribank cho biết qua xác minh ban đầu cho thấy có người rút tiền từ tài khoản của anh Huy ở một điểm rút tiền ở TX. Dĩ An, Bình Dương và camera có ghi lại hình ảnh người rút nhưng hiện tại ngân hàng chưa thể cung cấp.

Tại buổi làm việc hai bên vào ngày 22/11, Agribank chi nhánh Gia Định cho biết đang tiếp tục tập hợp các dữ liệu thông tin để gửi về trung tâm thẻ của Agribank để phân tích, xử lý cũng như tìm ra nguyên nhân mất tiền của khách hàng.

Phía Agribank thống nhất ý kiến, trong thời gian chờ đợi giải quyết vụ việc nếu anh Huy có nhu cầu ngân hàng sẽ giải quyết một khoản vay tín chấp cho anh lo công việc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Nam của Agribank cho biết đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra với khách hàng sử dụng thẻ của Agribank. Hệ thống bảo mật của ngân hàng được trang bị nhiều lớp tuy nhiên đây là sự cố ngoài ý muốn. Theo hình ảnh trích xuất từ camera, đối tượng rút tiền từ tài khoản của anh Huy sử dụng thẻ trắng và chưa biết kẻ gian đánh cắp thông tin của khách hàng bằng cách nào.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các bằng chứng thu thập được cho cơ quan điều tra để làm rõ, trong thời gian điều tra ngân hàng sẽ bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng”, ông Kiên nói. 

Theo ICT News