Kẹt tiền cá độ đi tống tiền chủ quán karaoke

VietTimes -- Ham mê cá độ bóng đá và thua độ với số tiền lớn nhưng không có tiền trả nợ, trong lúc bị chủ nợ thúc bách, Sỹ nhắn tin tống tiền chủ quán karaoke.
Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ tại cơ quan công an

Ngày 27/10, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Sỹ (27 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi hình sự "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Sỹ vốn ham mê cá độ bóng đá và thua độ với số tiền lớn nhưng không có tiền trả nợ. Trong lúc bị chủ nợ thúc bách, Sỹ nhắn tin tống tiền chủ quán karaoke nhằm có số tiền trả nợ cá độ bóng đá một cách nhanh chóng nhất. 

Liên tục từ ngày 21/10 cho đến khi bị bắt, Sỹ mua sim rác rồi nhắn tin vào máy điện thoại của chủ quán dọa nạt, yêu cầu đưa cho y số tiền 1 tỷ đồng. Nếu không thực hiện yêu cầu của Sỹ, y dọa đánh con của chủ quán, làm nổ tung quán và ghê rợn nhất là Sỹ dọa sẽ tới tìm tận nhà để giết chủ quán.
Quá sợ hãi trước hàng loạt tin nhắn khủng bố của Sỹ, nữ chủ quán thương lượng và hạ số tiền phải giao xuống chỉ còn 500 triệu đồng. Thỏa thuận đôi bên là mỗi ngày nộp 20 triệu và 2 ngày phải nộp cho Sỹ một lần cho đến khi đủ 500 triệu.

Đến chiều 26/10, Nguyễn Văn Sỹ hẹn nữ chủ quán đến một quán cafe trên đường Nguyễn Du (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để nhận tiền thì bị cơ quan Công an quận Hải Châu ập vào bắt quả tang.
Hiện vụ việc cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.