“Kẻ hủy diệt” Nga thế hệ mới mạnh vô đối, chết chóc hơn

VietTimes -- Nói về các khả năng của xe chiến đấu Terminator 3, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko nói rằng thế hệ thứ ba của xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng Terminator không có sản phẩm tương tự trên thế giới.
"Kẻ hủy diệt" Nga được cho là không có đối thủ
"Kẻ hủy diệt" Nga được cho là không có đối thủ

Uralvagonzavod tạo ra hình ảnh của mới của thế hệ thứ ba xe hỗ trợ xe tăng Terminator,  có thể tiêu diệt mọi loại mục tiêu, Sergei Abramov - giám đốc cụm công nghiệp Vũ khí thuộc Tổng công ty Rostec, trong đó bao gồm Uralvagonzavod cho biết.

"Dựa trên kinh nghiệm thực chiến của Terminator, hiện chúng tôi đang suy nghĩ đến phiên bản sửa đổi của xe này, nghiên cứu cải thiện các đặc tính chiến thuật, kỹ thuật và hiện đại hóa khung xe. Sản phẩm mới có thể đối phó với tất cả các loại mục tiêu: trên không, mặt đất, quân lính hay các phương tiện của đối phương..", ông Abramov nói.

Theo ông, các phiên bản hiện đại Terminator, hiện đang bắt đầu được trang bị, "rất thành công", nhưng trong tương lai nó có thể được cải tiến hơn nữa.

"Ví dụ, phiên bản hiện tại có kíp điều khiển gồm năm người, nhưng có loại BMPT chỉ cần ba người điều khiển. Rõ ràng là trong khi vẫn duy trì hiệu quả chiến đấu, chúng tôi đạt được điều này do áp dụng quá trình robot hóa bản thân chiếc xe và vũ khí trang bị.." — ông nói.

Người đối thoại nói thêm rằng vẫn còn quá sớm để nói về một thế hệ mới của BMPT, nhưng với một quyết định tương ứng của Bộ Quốc phòng, nó có thể nhận được tên gọi Terminator 3.

Chuyên gia quân sự, tổng biên tập Tạp chí "Phòng thủ Quốc gia" Igor Korotchenko cho biết Terminator thế hệ thứ ba hỗ trợ xe tăng không có sản phẩm tương tự trên thế giới.

"Đây là một thiết kế sáng tạo, đã nhiều lần trải qua quá trình hiện đại hóa. Việc xuất hiện chiếc xe như vậy cho thấy Uralvagonzavod  hiểu được các xu hướng và những thay đổi trong định dạng chiến tranh thế kỷ XXI và thiết kế sản phẩm của mình theo các nhu cầu hiện đại của chiến tranh", ông Igor Korotchenko nói thêm.

Theo ông, thực tế là sự hình thành Terminator 3 có  vai trò của chiến dịch Syria, mà các phiên bản trước đó tham gia thực chiến.

Chất lượng quan trọng nhất mà chiếc xe chiến đấu mới nhận được, đó là khả năng tiêu diệt mục tiêu không người lái, mà ngày nay là những yếu tố trong cuộc chiến quy mô lớn hay chiến tranh lai (hybrid). Khả năng chống lại những muc tiêu khó phát hiện nhưng rất nguy hiểm phải là chức năng của các thiết bị quân sự hiện đại.  Bên cạnh đó, Terminator 3 còn được tăng cỡ súng, trang bị các phương tiện truyền thông hiện đại và quá trình tự động hóa chiến đấu. Nghĩa là xe có khả năng hoạt động độc lập độc lập hoặc theo nhóm, yểm trợ các xe tăng trong chiến đấu trong mọi điều kiện: trên mặt đất, và trong môi trường đô thị. Do đó là BMPT có triển vọng rất tốt, kể cả ở thị trường nước ngoài. Về mặt xuất khẩu Terminaror-3 cho các khách hàng nước ngoài", chuyên gia quân sự cho biết.

Hợp đồng đầu tiên cung cấp cho các lực lượng vũ trang của Nga BMPT Terminator đã được ký kết tại diễn đàn khoa học kỹ thuật "Army — 2017".

Phòng báo chí của Uralvagonzavod cho hay, hợp đồng cung cấp Terminator cho Bộ Quốc phòng Nga sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2019.