Triển lãm ô tô Geneva 2018

Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla

VietTimes -- Ngày 1/3/2018, Jaguar đã chính thức giới thiệu chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng - mẫu Jaguar I-PACE. Chiếc xe điện mới này hứa hẹn sẽ đạt hiệu suất như một chiếc xe thể thao, sở hữu công nghệ AI thế hệ mới và sự thực dụng của dòng xe SUV 5 chỗ. 
I-PACE là chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng xe hơi Anh Quốc Jaguar
I-PACE là chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng xe hơi Anh Quốc Jaguar
Như vậy I-PACE đã chính thức trở thành thành viên mới nhất trong gia đình PACE của Jaguar. Đáng nói, thiết kế của I-PACE khi đi vào sản xuất thương mại gần như được giữ nguyên từ mô hình concept, nó khá đẹp và phong cách Coupe rõ nét.
Theo Jaguar, I-PACE lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe Jaguar C-X75, bao gồm các chi tiết như ốp chắn bánh trước cong vòm, những đường lượn cá tính, hông xe cơ bắp, vuốt eo quyến rũ và la-zăng ấn tượng 22 inch.
I-PACE là thành viên mới nhất trong gia đình PACE của JaguarI-PACE là thành viên mới nhất trong gia đình PACE của Jaguar

Bên trong, người xem có thể sánh ngang không gian của I-PACE với đàn anh F-PACE, mặc dù chiếc xe điện này chỉ có kích thước trung bình. Nhờ đó, bạn sẽ có được không gian duỗi chân lên tới 890 mm khi ngồi ở hàng ghế sau. Khoang hành lý sau có thể tích 656 lít, rộng hơn hầu hết các dòng xe SUV cỡ trung và có thể tăng lên 1.453 lít khi gập phẳng hàng ghế sau.

Về mặt công nghệ, I-PACE sử dụng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo của Jaguar, một sự kết hợp sáng tạo giữa màn hình cảm ứng, cảm biến điện dung và điều khiển vật lý xúc giác khiến cho Touch Pro Duo trực quan hơn khi sử dụng.
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 2Không gian của I-PACE có thể sánh ngang với đàn anh F-PACE 

Các tính năng khác bao gồm hệ thống định vị EV mới, phần mềm hỗ trợ Amazon Alexa Skill dựa trên công nghệ AI thế hệ mới. Ngoài ra, I-PACE còn là chiếc Jaguar đầu tiên cung cấp phần mềm thông qua vô tuyến với phiên bản được cập nhật liên tục.

Được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model X, Jaguar I-PACE được tập trung thiết kế để trở thành mẫu xe điện hiệu năng cao ngay từ ban đầu. Nhờ bộ pin Lithium-ion công suất cao 90kWh cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, I-PACE dễ dàng đạt được công suất lên tới 395 mã lực, mô-men xoắn 696 Nm và giúp chiếc xe đạt vận tốc 100 km/h trong 4,8 giây.
Hai động cơ điện của Jaguar I-PACE được đặt ở 2 trục trước và sauHai động cơ điện của Jaguar I-PACE được đặt ở 2 trục trước và sau

Hai mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu do Jaguar thiết kế điều khiển trục trước và trục sau, kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, phân bổ mô-men xoắn tức thì và chính xác tới cả bốn bánh. Nhờ đó I-PACE luôn đảm bảo cân bằng và thích ứng với mọi loại địa hình.

Bên cạnh đó, chiếc xe SUV không khí thải này của Jaguar còn có thể đi được quãng đường tới 480km (theo tiêu chuẩn WLTP – tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe). I-PACE có thể sạc từ 0 đạt đến 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 45 phút sử dụng ổ sạc nhanh điện một chiều (100kW) hoặc có thể đạt đủ dung lượng pin cho quãng đường 100km trong vòng 15 phút sạc.
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 4Hệ thống pin nhiên liệu được phân bố trải đều trên toàn bộ khu vực sàn xe

Bộ pin được đặt ở vị trí thấp giữa các trục, phân bổ trọng lượng đều 50:50, với trọng lực thấp, tối ưu hóa sự chắc chắn của xe và giảm nguy cơ lật xe. I-PACE được trang bị hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau, đi kèm tùy chọn hệ thống treo khí nén.

I-PACE còn cho phép người lái tùy chọn mức độ năng lượng tái tạo của phanh cao hay thấp nhằm tối đa hiệu quả và quãng đường di chuyển của xe. Trong điều kiện giao thông ùn tắc, người lái cho xe chạy chậm lại bằng cách từ từ bỏ nhấn ga, không cần sử dụng phanh để giữ cho xe dừng hẳn lại kể cả trên mặt đường dốc.
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 5Jaguar I-PACE có thể sạc từ 0 đạt đến 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 45 phút

Jaguar cũng cam kết mang đến một tương lai sạch hơn thông qua kế hoạch kéo dài tuổi thọ của pin I-PACE và hợp tác với các đối tác tái chế thử nghiệm lưu trữ năng lượng tái tạo. Jaguar I-PACE 2019 ra mắt thị trường Anh từ ngày 01/3 với các phiên bản S, SE, HSE cùng bản đặc biệt First Edition và tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2018 vào 6/3 tới đây.

Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 6
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 7
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 8
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 9
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 10
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 11
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 12
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 13
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 14
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 15
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 16
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 17
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 18
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 19
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 20
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 21
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 22
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 23
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 24
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 25
Jaguar I-PACE 2019: Quyết đấu đầu với đối thủ Tesla  ảnh 26

Ảnh: Jaguar