Jack Ma: 20 năm nữa, Alibaba sẽ lớn hơn kinh tế Anh, Pháp

Tỉ phú kiêm nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, ông Jack Ma, vừa cho hay công ty của mình sẽ có giá hơn cả nền kinh tế lớn thứ năm thế giới vào năm 2036.
Ông Jack Ma
Ông Jack Ma
Theo Russia Today, Alibaba hiện đã lớn hơn nền kinh tế của một số nước, trong đó có Thụy Điển, Ba Lan, Iran, Na Uy và Áo.
Tờ South China Morning Post trích lời ông Ma nói với các nhà đầu tư tại trụ sở của Alibaba ở Hàng Châu (Trung Quốc): “Nếu một công ty có thể phục vụ 2 tỉ người tiêu dùng, nó phục vụ 1/3 tổng dân số thế giới. Nếu một công ty có thể tạo ra 100 triệu việc làm, nó có lẽ làm tốt hơn đa phần các chính phủ. Nếu một công ty có thể hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp kinh doanh có lãi trên nền tảng của họ, nó gọi là một nền kinh tế”.
Hãng Alibaba muốn có 1.000 tỉ USD tổng khối lượng hàng hóa giao thương trong năm 2020 để trở thành nền kinh tế lớn thứ 16 hoặc 17 thế giới, lớn hơn kích thước kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út. Theo ông Ma, đến năm 2036, Alibaba sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ năm thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản. Công ty sẽ tạo ra 100 triệu việc làm việc thời điểm đó.
Alibaba có khoảng 450 triệu người mua tích cực hằng năm trên các nền tảng thương mại điện tử của hãng trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31.3 vừa qua. Công ty là sự hợp nhất của nhiều doanh nghiệp internet, cho phép người dùng mua, bán từ bất cứ nơi nào trên thế giới.
Hãng phát triển nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử tiêu dùng, thanh toán trực tuyến, nền tảng thương mại doanh nghiệp với doanh nghiệp, điện toán đám mây và đã bắt đầu phát triển ứng dụng di động, hệ điều hành di động và truyền hình internet.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/kinh-doanh/jack-ma-alibaba-se-lon-hon-kinh-te-anh-phap-trong-20-nam-846148.html