ITU bắt đầu nghiên cứu về tác động của 5G đối với môi trường

Đây là những nghiên cứu cần thiết để đưa ra các quy định nhằm đảm bảo các hệ thống 5G sẽ thân thiện, bền vững với môi trường.
Hình minh họa
Hình minh họa
Liên minh viễn thông thế giới (ITU) cho biết nhóm chuyên gia chuẩn hóa trong lĩnh vực môi trường và kinh tế - ITU Group 5 đã bắt đầu thực hiện nghiên cứu về các yêu cầu môi trường đối với các hệ thống 5G và đang mời những tổ chức, cá nhân có hiểu biết, quan tâm tới vấn đề này cùng tham gia.

Hiện tại, nhóm đã phát hành báo cáo đầu tiên, đưa ra đánh giá ban đầu về các phương pháp và số liệu cần thiết để đánh giá hiệu quả năng lượng của các hệ thống 5G trong tương lai. Báo cáo đang được chỉnh sửa cuối cùng và có thể được tải xuống dưới dạng trước khi xuất bản tại đây. Trên cơ sở đó, nhóm sẽ đưa ra các chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng năng lượng và các phương pháp đo lượng để các nhà sản xuất thiết bị 5G có thể đánh giá, cải tiến thiết bị của mình.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu ITU Group 5 cũng đang phát triển một chuẩn quốc tế mới nhằm chi tiết các giải pháp cung cấp năng lượng bền vững cho mạng 5G và hai báo cáo phân tích về độ bền của hệ thống cũng như các khía cạnh về vấn đề tương thích điện từ, định nghĩa các yêu cầu đối với các hệ thống di động 5G. Các báo cáo này cũng sẽ đưa ra những yêu cầu kỹ thuật để hệ thống tránh tối đa được nhiễu điện từ, sét đánh. …

Theo Xã hội Thông tin
http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201706/itu-bat-dau-nghien-cuu-ve-tac-dong-cua-5g-doi-voi-moi-truong-571290/