Israel không kích IS trên cao nguyên Golan

VietTimes -- Theo các phương tiện truyền thông Israeli, không quân Israel tiêu diệt 4 chiến binh IS trong một cuộc không kích được tiến hành trên vùng nông thôn miền tây Daraa vào sáng ngày 27.11.2016.
Máy bay chiến đấu của Israel (ảnh minh họa)
Máy bay chiến đấu của Israel (ảnh minh họa)

Cuộc không kích được phía Israel tiến hành nhằm trả đũa vụ Lữ đoàn Tử vì đạo Yarmouk, một tổ chức chi nhánh của IS, đã khai hỏa vào một trạm kiểm soát của Israel trên Cao nguyên Golan, làm hư hỏng nhiều xe ô tô. Lập tức quân đội Israel bắn trả, hai bên giao chiến với nhau bằng nhiều loạt đạn cối.

Một quan chức cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ca ngợi phản ứng của quân đội Israel rất kịp thời và nhanh chóng: "Phản ứng của binh sĩ Israel rất quyết liệt và nhanh chóng, đã gửi một thông điệp khẳng định Israel sẽ chốt ở ở khu vực này và quyết tâm bảo vệ biên giới quốc gia. Hành động đáp trả của IDF diễn ra chỉ sau vài phút", vị quan chức này tuyên bố.

Tháng trước, không quân Israel tiến hành nhiều cuộc không kích vào vị trí của quân đội Syria trong tỉnh Quneitra. Đây là lần đầu tiên máy bay Israel tấn công vào mục tiêu là các chiến binh IS.

NT