IS và phiến quân Syria khiếp đảm trước đòn sấm sét của Nga

Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã mở rộng và tăng cường quy mô chiến dịch không kích nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại 4 tỉnh, tập trung phá hủy các căn cứ và loại bỏ cơ sở tiếp tế cũng như các cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố, RT ngày 11/10 thông báo.
Chiến đấu cơ Nga tấn công mục tiêu trên chiến trường Syria
Chiến đấu cơ Nga tấn công mục tiêu trên chiến trường Syria

Trong vòng 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã tấn công hàng loạt các vị trí của phiến quân khủng bố tại các tỉnh Hama, Idlib, Latakia và Raqqa của Syria. Tổng cộng, máy bay Nga đã xuất kích 64 lần, công kích 63 mục tiêu IS, trong đó gồm 53 khu vực phòng thủ, 7 kho vũ khí, 4 trại huấn luyện và một sở chỉ huy.

Các cuộc không kích được thực hiện bởi các phi đội máy bay cường kích Sukhoi Su-24, Su-34 Fullback và máy ban tấn công Su-25M, được sự hộ tống yểm trợ của tiêm kích Su-30SM. “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, tất cả các máy bay làm nhiệm vụ tác chiến tại Syria thắng lợi đều trở về căn cứ không quân Khmeimim an toàn”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng NgaIgor Konashenkov cho biết.

Ở khu vực lân cận thành phố Saraqib phía đông bắc Syria, một trận địa pháo đã bị chiến đấu cơ Nga tập kích, tiêu diệt hoàn toàn. Một biên đội máy bay ném bom Su-24M đã tấn công tổng hành dinh chiến trường gần làng Salma ở tây bắc Syria. Đây là chỉ huy sở phối hợp tác chiến các nhóm phiến quân trên toàn tỉnh Latakia.

“Một vụ tấn công bằng bom dẫn đường KAB-500 đã phá hủy hoàn toàn tòa nhà với các chỉ huy phiến quân bên trong. Vụ không kích cũng loại bỏ 5 xe chiến đấu với xe thiết giáp ZU-23 trang bị súng máy phòng không cỡ nòng 23mm”, ông Konashenkov thông báo.

Một chiếc Su-24M khác đã tấn công một căn cứ được ngụy trang với các xe chiến đấu trang bị súng cối gần làng Kafer-Delba. Kết quả, một khẩu đội pháo di động với 4 xe đã bị loại khỏi vòng chiến.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trinh sát hàng không đã phát hiện một thành trì của bọn khủng bố gần làng Achan. Ngay lập tức, một chiến đấu cơ Su-24M đã tiêu diệt căn cứ này với kho đạn được và hậu cần. Tình báo điện tử Nga chặn được trao đổi liên lạc giữa phiến quân với nhau cho thấy sự khiếp đảm tăng lên sau các đợt không kích sấm sét của Nga.

Máy bay Su-25M xuất kích làm nhiệm vụ tấn công quân khủng bố tại Syria
Máy bay Su-25M xuất kích làm nhiệm vụ tấn công quân khủng bố tại Syria

Vẫn theo ông Igor Konashenkov, lực lượng vũ trang Nga và Mỹ đã tổ chức cuộc họp truyền hình thứ hai liên quan đến chiến dịch quân sự tại Syria. Hai bên đã thảo luận chi tiết, trước hết về những sự kiện như vậy và tập trung vào vấn đề an ninh hàng không để đảm bảo an toàn cho cả hai phía, kể từ khi cả máy bay chiến đấu của Mỹ và Nga hiện đều đang tác chiến trên không phận Syria.

Thời điểm cho cuộc thảo luận Nga-Mỹ tiếp theo đã được sắp xếp sau đó.

Theo QPAN