IS thấm đòn, khó gượng dậy sau thảm bại sân bay Kuweires

Sau khi phá vây sân bay quân sự Kuweires, quân đội Syria và lực lượng đồng minh bắt đầu mở rộng tấn công, liên tiếp đẩy lùi IS ra khỏi khu vực sân bay và giành lại những vùng đất đã mất.
IS thấm đòn, khó gượng dậy sau thảm bại sân bay Kuweires

Quân đội Syria tiếp tục đẩy mạnh tấn công mở rộng khu vực an ninh xung quanh sân bay Kuweires

Theo tin từ almasdarnews: Cách đây không lâu, sư đoàn số 2 quân đội Syria phối hợp Hezbollah, Harakat Al-Nujaba (lực lượng bán quân sự Iraqi), lực lượng dân quân địa phương (NDF) của thành phố Aleppo, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran – giành được hợp làng Kaskays thuộc khu vực nông thôn phía đông tỉnh Aleppo sau một loạt trận đấu súng dữ dội với các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo Al-Sham (ISIS).

Theo phóng viên báo chí đi cùng với sư đoàn 2 quân đội Syria ở phía Đông Aleppo, quân đội Syria đã giành được hoàn toàn quyền kiểm soát quanh khu vực Kaskays vào lúc 10:30 A.M. (giờ Damascus), lực lượng phiến quân IS buộc phải lùi về ngôi làng nhỏ Aqlat ‘Aqulah; ngôi làng nhỏ này nằm liền kề với phía nam của làng liên hợp Kaskays.

Chiếm được làng liên hợp Kaskays sáng nay và làng Rasm Abboud ngày hôm qua, lực lượng vũ trang Syria đã hoàn toàn bảo vệ được khu vực phía nam của sân bay quân sự Kuweires; lực lượng vũ trang Syria chính thức giành được toàn bộ căn cứ không quân từ các nhóm khủng bố sau khi bị vây hãm sân bay trong nhiều năm.

Sau khi giành được Kaskays, sư đoàn 2 Quân đội Syria và các đồng minh của họ hiện tiếp tục tấn công ngôi làng 'Aqlat' Aqulah, nỗ lực đẩy lực lượng khủng bố ISIS ra xa khỏi sân bay quân sự Kuweires.

Mất vị trí xung quanh sân bay Kuweires chỉ là khởi đầu cho sự xuống dốc của tổ chức khủng bố IS, nhà nước Hồi giáo sau nhiều năm lần đầu tiên chịu rất nhiều tổn thất không thể gượng lại được trong mấy tuần vừa qua và cũng lần đầu tiên, IS cảm thấy số phận của chúng ở Syria thực sự mong manh.

Theo QPAN