IS tấn công thảm bại, quân đội Syria diệt 40 tay súng

Trong nhiều ngày, các tay súng IS liên tục tấn công vào tuyến phòng thủ khu vực Quận Công nghiệp Hay Al-Sina’a trong thủ phủ tỉnh Deir Ezzor. Nhưng nỗ lực của IS chỉ đem lại thất bại. Các cuộc tấn công đều bị bẻ gãy ở tuyến phòng thủ ở khu vực phía tây của tuyến phòng thủ khu vực này.
IS tấn công thảm bại, quân đội Syria diệt 40 tay súng

Theo tin Arab Source: Trong ngày 31.12.2015 và 01.01.2016, IS tiến hành một loạt trận tấn công vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria nhằm mục đích cố gắng kiểm soát được khu vực phía tây của Quận Công nghiệp Hay Al-Sina’a thuộc thành phố Deir Ezzor.

Nhưng đòn tấn công lập tức bị đánh chặn bởi lữ đoàn số 104 đổ bộ đường không của lực lượng Vệ binh Cộng hòa và lực lượng Shaytat Tribesmen (bộ lạc Shaytat) từ các ngôi làng trên khu vực sa mạc xung quanh thủ phủ của tỉnh Deir Ezzor’s.

Theo nguồn tin từ lực lượng Vệ binh Cộng hòa, lữ đoàn 104 Đổ bộ đường không, được sự hỗ trợ của lực lượng Shaytat Tribesmen, lực lượng vũ trang địa phương (NDF), lữ đoàn pháo binh quân đội Syria số 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17 đã tiêu diệt 40 tay súng khủng bố trong vòng 48 giờ qua, đồng thời mở rộng được địa bàn đang kiểm soát.

Các tay súng IS đã nỗ lực giành lại khu vực Quận Công nghiệp Deir Ezzor từ trước ngày lễ Giáng sinh, nhưng chúng không thể vượt nổi qua tuyến phòng thủ của lực lượng quân đội Syria ở khu vực phía nam thành phố.

Gian nan trận tuyến phòng thủ thành phố Deir Ezzor

QPAN