IS tấn công sân bay quân sự Deir Ezzor

Bao Arab Source cho biết: Sáng ngày 26.12.2015, tại ngoại ô thành phố Deir Ezzor, lực lượng IS tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào sân bay quân sự Deir Ezzor, hướng tấn công ở phía đông và phía nam của sân bay. Đây là tuyến phòng thủ của lữ đoàn 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17.
IS tấn công sân bay quân sự Deir Ezzor

Tương tự như các cuộc tấn công trước đây vào sân bay quân sự Deir Ezzor, IS đưa hai xe đánh bom tự sát tiến thằng vào trạm gác ở phía đông nam. Nhưng binh sĩ Syria đã quen với cách tấn công này khiến đòn tấn công tự sát không hiệu quả, bom nổ quá sớm và không tạo được điều kiện cho các tay súng lợi dụng thời cơ tấn công vào căn cứ.

Ngay sau khi cuộc tấn công tự sát không thành công, những tay súng IS đã ồ ạt xông vào sân bay quân sự Deir Ezzor và trang trại liền kề. Trận chiến bùng lên dữ dội, các cuộc đọ súng kéo dài suốt ngày cho đến khi các máy bay ném bom Sukhoi của không quân Syria tập kích vào khu vực co cụm các nhóm phiến quân ở cơ sở Tiểu đoàn tên lửa nằm phía nam của sân bay.

IS buộc phải triệt thoái các tay súng còn lại đến những nơi ẩn nấp gần nhất, tránh các cuộc không kích dữ dội của không quân Syria vào các vị trí khủng bố gần sân bay Deir Ezzor.

Trong khi đó, tại  khu Al -Sina'a (Khu công nghiệp), lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục phản công vào trận địa của IS, đây là khu vực phía đông mà các tay súng IS đã lấn chiếm được trong cuộc tấn công ngày 25.12.

Mặc dù IS tuyên bố đánh chiếm được khu này, nhưng IS cũng không kiểm soát được Khu công nghiệp. Cuộc chiến đấu ác liệt vẫn tiếp tục với những trận đấu hỏa lực liên tiếp của cả hai bên.

Điểm yếu của sân bay quân sự Deir Ezzor là nằm quá xa vùng địa bàn do quân đội Syria quản lý. Địa thế này đã biến Deir Ezzor thành mục tiêu tấn công thường xuyên của IS. Các đơn vị phòng thủ sân bay đang hy vọng có được thêm các loại vũ khí phòng ngự mới, đủ sức ngăn chặn đối phương từ xa và có khả năng hủy diệt sinh lực địch. Thời điểm hiện nay, họ buộc phải chịu đứng các trận chiến với IS trong điều kiện ốc đảo và đây thực sự là vấn đề lớn với Deir Ezzor.

  Cuộc chiến không ngừng nghỉ của sân bay quân sự Deir Ezzor, bị phong tỏa bới IS

Theo QPAN