IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố thủ đô Bỉ

Nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) hôm nay đăng tải thông báo tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ, RT đưa tin.
Brussels rung chuyển vì các vụ tấn công khủng bố
Brussels rung chuyển vì các vụ tấn công khủng bố

Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải thông báo lên hãng tin Amaq, có liên hệ với nhóm phiến quân, tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở Brussels.

Những người ủng hộ IS trước đó lan truyền hashtag bằng tiếng Arab "#Brusselsonfire" (Brussels trong biển lửa) để bày tỏ sự phấn khích trên Twitter trước hai vụ đánh bom liều chết ở sân bay và vụ nổ ở ga tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 136 người bị thương.

Những người này từng dùng từ khóa tương tự, "#Parisonfire", để chúc mừng vụ thảm sát của IS ở thủ đô Paris, Pháp, tháng 11/2015. Trong khi đó, những người ủng hộ nhóm al-Qaeda trên Twitter không có bình luận gì về vụ việc ở Brussels.

"Quá trình điều tra vẫn diễn ra... do chúng tôi lo ngại bọn chúng chưa bị bắt", Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders nói với kênh RTBF sau buổi họp báo ở Brussels.

Tờ Het Nieuwsblad dẫn nguồn cảnh sát nói người đàn ông thứ ba định tự kích nổ ở sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, đang lẩn trốn. Trưởng công tố liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw cũng có chung lo ngại với ông Reynders. "Các nhà điều tra vụ nổ ở Zaventem đang làm mọi việc có thể để xác định những kẻ tấn công và kết luận chúng đã bị bắt hay chưa", ông nói.

Brussels hôm nay bị tấn công bằng bom ba lần liên tiếp tại sân bay Zaventem và một ga tàu điện ngầm, làm ít nhất 34 người chết, 136 người bị thương. Ông Van Leeuw xác nhận ba vụ nổ đều là tấn công khủng bố. Ban chống khủng bố thuộc văn phòng công tố viên liên bang đã mở cuộc điều tra hình sự về các vụ việc.