IS điên cuồng tử chiến người Kurd tại Raqqa (video)

VietTimes -- Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ lực là các đơn vị dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn tiếp tục chiến dịch tấn công đánh vào các quận phía tây thành phố Raqqa, giao chiến dữ dội với IS diễn ra nhiều ngày tại cứ điểm phòng thủ vững chắc là Bệnh viện Quốc gia.
Lực lượng dân quân người Kurd trong đội hình SDF tập kích dữ dội hỏa lực vào chiến tuyến của IS trong bệnh viện Raqqa - ảnh video
Lực lượng dân quân người Kurd trong đội hình SDF tập kích dữ dội hỏa lực vào chiến tuyến của IS trong bệnh viện Raqqa - ảnh video

Các đơn vị dân quân người Kurd, sử dụng nhiều loại hỏa khí khác nhau, liên tục tấn công các hỏa điểm của IS bên trong Bệnh viện Quốc gia Raqqa.

Hầu như tất cả các loại vũ khí, từ súng trường tấn công đến súng máy phòng không hạng nặng, tên lửa chống tăng có điều khiển đều được sử dụng với nỗ lực đè bẹp sức kháng cự của IS trong tòa nhà cao tầng, nơi các tay súng khủng bố đang tử thủ.

Các truyền thông viên mạng xã hội ủng hộ người Kurd tuyên bố, các chiến binh SDF đã chiếm được Bệnh viện Quốc gia ngày 13.09.2017. Nhưng các nguồn đáng tin cậy hơn từ lực lượng SDF, đang chiến đấu trong khu vực này vẫn chưa lên tiếng khẳng định Bệnh viện Quốc gia Raqqa thuộc quyền kiểm soát của các chiến binh người Kurd.

Cuộc tấn công thành phố Raqqa đã diễn ra hơn 3 tháng, lực lượng SDF dưới hỏa lực yểm trợ của không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu, giành được quyền kiểm soát khoảng 2/3 diện tích thành phố chiến lược này.

Các chiến binh SDF bắn phá dữ dội tòa nhà cao tầng, đây chính là trận địa phòng ngự của IS trong Bệnh viện Quốc gia Raqqa - video truyền thông SDF
Các binh sĩ lực lượng SDF bắn phá khu nhà thuộc Bệnh viện Quốc gia Raqqa - video truyền thông SDF
NT