IS bị máy bay Iran đánh úp trên sa mạc Syria

VietTimes -- Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã sử dụng máy bay không người lái chiến đấu, trực tiếp tiến hành một số cuộc không kích vào các vị trí và trang thiết bị của IS trên vùng sa mạc Syria gần biên giới với Iraq, hỗ trợ quân đội Syria tiến công trên hướng này.
Máy bay không người lái chiến đầu Iran  UAV Shahed-129 trên chiến trường Syria - ảnh Masdar News
Máy bay không người lái chiến đầu Iran UAV Shahed-129 trên chiến trường Syria - ảnh Masdar News

Ngày 24.09.0217, truyền thông Hezbollah công bố video, ghi lại cảnh một chiếc chiếc máy bay không người lái tấn công (UCAV) của Iran (Shahed-129), tương tự như chiếc MQ- 1 Predator của Mỹ tấn công một số mục tiêu IS trên sa mạc Syria. Video được ghi từ camera drone, cho thấy chiếc Shahed-129 phá hủy 3 trụ sở trung tâm, một xe tăng và một trạm xăng dầu IS, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố.

Trong giai đoạn gần đây, lực lượng IRGC chủ động sử dụng UCAVs yểm trợ các chiến dịch của quân đội Syria, đang gặp khó khăn trong chiến dịch tấn công IS trên vùng sa mạc gần biên giới Jordan và Iraq.

Những hoạt động tiến công đường không bằng UAV được IRGC sử dụng để yểm trợ quân đội Syria trong điều kiện không quân Iran không được sử dụng trên chiến trường này, mở đường cho quân đội Syria trên vùng sa mạc biên giới liền kề với Iraq – Jordan có thể tiến công vào chiến tuyến của IS và cố gắng phát triển về thành phố giáp biên giới Al-Bukamal.

Cuộc không kích của drone Iran Shahed-129 đánh vào các vị trí của IS - video Hezbollah
Drone tấn công Shahed-129, sản xuất và khai thác sử dụng bởi quân đội Iran - video truyền thông Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran IRGC
NT