IS bất ngờ tấn công vào thị trấn Sheikh Hilal thuộc tỉnh Hama

VietTimes -- Ngày 31.03.2016, IS sau một thời gian ngắn im lặng bất ngờ mở cuộc tấn công quy mô lớn giành thị trấn chiến lược Sheikh Hilal, đánh vào vị trí của quân đội Syria trên tuyến đường quan trọng Salamiyah-Sheikh Hilal, đã được giải phóng khỏi IS từ tháng trước.
IS bất ngờ tấn công vào thị trấn Sheikh Hilal thuộc tỉnh Hama

ISIS bắt đầu cuộc tấn công vào lúc 05:00 (giờ Damascus), ồ ạt xung phong vào tuyến phòng thủ quân đội Syria trên sườn phía nam Sheikh Hilal.

Nhóm khủng bố thành công bước đầu khi đánh chiếm được trạm kiểm soát quan trọng bên ngoài thị trấn Sheikh Hilal, giết chết 4 binh sĩ quân đội Syria và chiếm được khẩu súng máy phòng không hạng nặng tại trạm kiểm soát.

Sau khi đánh chiếm được trạm kiểm soát, IS dồn dập tiến vào cửa ngõ thị trấn, nhưng lực lượng viện binh tăng cường của quân đội Syria đã đến kịp, chặn đứng đòn tiến công của các tay súng IS trước khi chúng kịp đánh chiếm các trận địa của binh sĩ Syria.

Lực lượng viện binh tăng cường của quân đội Syria lập tức phản công đánh chiếm lại trạm trạm kiểm soát quan trọng này. Đòn phản kích đã diệt một vài tay súng IS, buộc nhóm khủng bố phải tháo lui về phía nam trên vùng nông thôn Sheikh Hilal.

Cuộc tấn công IS bất ngờ của IS ngày 31.03.2016 đã khiến quân đội Syria lo ngại vì khả năng phục hồi binh lực nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn ngủi và có thể triển khai tấn công. Điều đó cho thấy quân đội Syria phải có khả năng ngăn chặn dòng chiến binh từ nước ngoài, vẫn tiếp tục đổ dồn về Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

IS triển khai tấn công trên vùng nông thôn tỉnh Hama

NT