IS bại trận, mất hàng chục làng vào tay SDF Syria

VietTimes -- Ngày 24.04.2017, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chủ lực là lực lượng dân quân người Kurd, giải phóng hơn một chục ngôi làng trong vùng nông thôn Raqqa, bị chia cắt khỏi khu vực bị IS chiếm giữ.
Lực lượng dân quân người Kurd YPG chuẩn bị tấn công
Lực lượng dân quân người Kurd YPG chuẩn bị tấn công

Chỉ có một vài tay súng IS bị thương ở lại phía sau bảo vệ khu vực bị bao vây, các đơn vị dân quân người Kura YPG dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng kiểm soát được những ngôi làng và ấp, bao gồm: Jurn al-Aswad, Al-Zahera, Qaryah Armaniyah, Abu Al-Hassan, Marj adh Dhibat , Qaltah, Abbarah, Khaiwat Ubyad, Hulw Abd, Al-Mathir, Al-Hafyar, Hilo Abed và Nuwayran.

Những ngôi làng lực lượng dân quân người Kurd giải phóng

Các lực lượng dân quân người Kurd trong đội hình SDF tiến tới cách thành phố Raqqa 25 km về phía bắc, chính thức kết thúc thành công giai đoạn 4 cuộc tấn công trong khuôn khổ chiến dịch Euphrates Wrath và chuẩn bị cuộc tấn công vào thủ phủ Raqqa.

Lực lượng công binh người người Kurd tiến hành rà phá bom mìn và bẫy nổ trong các làng mới được giải phóng, các đơn vị dân quân người Kurd đang tập hợp lực lượng cho giai đoạn 5 sắp tới của chiến dịch Euphrates Wrath được Mỹ hậu thuẫn.

NT