iPhone X đã loại bỏ một tính năng mà 55% người dùng iPhone đang sử dụng

Apple đã bỏ đi một tính năng mà 55% người dùng iPhone nói rằng họ vẫn đang sử dụng.
iPhone X
iPhone X

Khi iPhone X được phát hành vào tháng 11 tới và nó sẽ không có nút Home – nghĩa là một số tính năng quen thuộc sẽ bị loại bỏ.

Không có nút Home cũng đồng nghĩa với việc không có máy quét vân tay nữa. Vì vậy, chắc chắn bạn không thể mở khóa điện thoại của mình bằng vân tay nữa.

Tính năng "dùng một tay" (Reachability) được giới thiệu cách đây 3 năm trên iPhone 6 và 6 Plus, những thiết bị có màn hình lớn đầu tiên của Apple. Việc kích hoạt chế độ Reachability giúp người dùng có thể sử dụng iPhone một tay dễ dàng. Tính năng này hữu ích cho những ai có bàn tay bé trong khi lại sử dụng những mẫu iPhone màn hình lớn như iPhone 6s, 6s Plus, 6, 6 Plus. Để sử dụng iPhone một tay, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào nút Home 2 lần ngay lập tức màn hình sẽ thu lại gần một nửa chiều chiều dài màn hình.

Apple giữ quan điểm chỉ phát hành những chiếc điện thoại với màn hình nhỏ vừa phải trong suốt một thời gian dài. Ngay cả khi các đối thủ cạnh tranh đang sản xuất các thiết bị có màn hình lớn hơn, Apple hầu như không thay đổi kích thước của iPhone. Thậm chí trong một đoạn quảng cáo hồi năm 2012, Apple còn cho rằng người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngón tay cái để tiếp cận mọi ngóc ngách của iPhone 5, nghĩa là chiếc điện thoại này vẫn rất tuyệt vời cho việc sử dụng một tay.

iPhone X đã loại bỏ một tính năng mà 55% người dùng iPhone đang sử dụng

Tuy nhiên, khi màn hình lớn hơn xuất hiện, Apple cần một cách dễ dàng để mọi người tiếp tục sử dụng điện thoại bằng một tay. Do đó, "Reachability" đã được sinh ra.

"Reachability" là một tính năng rất phổ biến, 76% người dùng iPhone lâu năm đã quen thuộc với tính năng này. Đây là số liệu từ "Báo cáo ứng dụng di động Hoa Kỳ năm 2017" của comScore.

Tính năng này không được sử dụng rộng rãi trong số những người dùng iPhone lớn tuổi. Nghiên cứu cho thấy 39% những người trong độ tuổi 35-54 sử dụng Reachability, trong khi độ tuổi từ 55 trở lên chỉ có 32% sử dụng.

Tính trung bình, khảo sát của comScore cho thấy 55% người dùng iPhone đã dùng qua tính năng Reachability.

Tính năng này có thể sẽ sớm trở thành quá khứ trên iPhone X, sản phẩm không còn nút Home nữa. Tuy vậy, iPhone X cũng không quá khó để dùng một tay với nhiều người. Dù có màn hình 5.8 inch nhưng kích thước tổng thể của iPhone X vẫn nhỏ hơn iPhone 8 Plus, 7 Plus.

Nếu không, bạn có thể lựa chọn các model iPhone 8, 8 Plus vì chúng vẫn còn giữ nút Home. Và nếu cần một thiết kế nhỏ hơn, iPhone SE là một lựa chọn không tồi. Đó là một chiếc iPhone 350 USD, nhỏ như iPhone 5s nhưng có sức mạnh của iPhone 6s.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2280290/iphone-x-da-loai-bo-mot-tinh-nang-ma-55-nguoi-dung-iphone-dang-su-dung