iPhone đã cứu mạng một cô gái trong vụ khủng bố ở Manchester

VietTimes – Công dụng của iPhone không chỉ là nghe gọi, chụp ảnh, duyệt web và tán gẫu trên mạng xã hội. Nó còn là một “lá chắn” giúp con người tránh khỏi những tai nạn bất ngờ.
Chiếc iPhone này đã cứu mạng Lisa Bridgett
Chiếc iPhone này đã cứu mạng Lisa Bridgett

Điện thoại thông minh ngày nay là một thứ công nghệ thật tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn gọi và nhận cuộc gọi, cho phép bạn truy cập vào các trang tin tức hàng ngày, giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, mà còn có thể cứu người. Ngoài khả năng kết nối nhanh chóng với số điện thoại cứu thương khẩn cấp, nó còn có thể cung cấp cho đội cứu thương vị trí chính xác của người bị nạn, và ít nhất nó còn có một cách bảo vệ khác giúp con người tránh khỏi tai nạn.

Ở trong một vài trước hợp trường đây, điện thoại đóng vai trò như một tấm lá chắn giúp nạn nhân ngăn chặn hoặc làm lệch một viên đạn. Trong vụ khủng bố ở Manchester (Anh) tuần qua, một chiếc điện thoại iPhone đã giúp cô Lisa Bridgett tránh khỏi thương tích nghiêm trọng khi cô đang tham dự một show diễn của ca sỹ Ariana Grande tại sân vận động Manchester Arena. Khi quả bom phát nổ cũng là lúc cô Lisa Bridgett đang áp điện thoại vào tai để nói chuyện. Một mảnh vụn kim loại của quả bom đã bắn về phía Lisa, xuyên gia ngón giữa của cô, đâm thẳng vào chiếc iPhone, sau đó xuyên qua má của cô và cuối cùng nó dừng lại ở trong mũi.

Mặc dù Lisa đã rất đau đớn khi bị mảnh vụn xuyên vào trong mũi, nhưng sự việc có thể tồi tệ hơn nếu lúc đó cô không nghe điện thoại. Chồng của Lisa cho rằng chiếc iPhone đã làm chệch hướng và làm chậm lại đường đi của mảnh bom.

Vụ đánh bom khủng bố ở Manchester đã làm 22 người chết và 64 người bị thương. Thủ phạm đánh bom nằm trong số 22 người thiệt mạng. Cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ 8 người vì tình nghi có liên quan đến vụ khủng bố.

“Thực tế là chiếc điện thoại đã cứu sống cô ấy. Mảnh bom đã xuyên vào điện thoại cô ấy và nhiều khả năng nó không chỉ chuyển hướng mà còn giảm tốc độ đáng kể”, chồng của Lisa Bridgett cho biết.