iPhone có thể bị hack khi bạn xem ảnh JPEG

Phát hiện mới nhất cho thấy không chỉ riêng iPhone mà các thiết bị iOS đều có thể dễ dàng bị tấn công nếu mở tập tin JPEG hay PDF.Phát hiện mới nhất cho thấy không chỉ riêng iPhone mà các thiết bị iOS đều có thể dễ dàng bị tấn công nếu mở tập tin JPEG hay PDF.
iPhone có thể bị hack khi bạn xem ảnh JPEG
iPhone có thể bị hack khi bạn xem ảnh JPEG

Đối với người dùng smartphone, vấn đề về bảo mật hiện nay cũng là một yếu tố được quan tâm hàng đầu, nhất là khi ngày càng nhiều phát hiện về lỗ hổng bảo mật vốn là những mối nguy hại tiềm ẩn có thể khiến hacker dễ dàng tấn công thiết bị.

Theo phát hiện mới nhất của The Hacker News, các thiết bị chạy hệ điều hành iOS cũng tồn tại lỗ hổng bảo mật (CVE-2016-4673) cho phép kẻ xấu tấn công người dùng thiết bị bằng file JPEG hoặc một tập tin PDF do hacker tạo ra. Theo giải thích, kẻ xấu sẽ lợi dụng những tập tin hình ảnh JPEG hoặc PDF vốn trông vô hại trước mắt người dùng cuối để dụ họ mở xem thông qua email hoặc website. Nếu người dùng vô tình nhấn vào những file hình ảnh hoặc PDF mà hacker dụ dỗ, ngay lập tức, mã độc núp bóng những định dạng file này sẽ tự động thực thi.

iPhone có thể bị hack khi bạn xem ảnh JPEG ảnh 1
Người dùng iPhone nên nâng cấp phần mềm lên bản iOS 10.1 mới nhất.

May mắn là, The Hacker News cho biết, Apple đã tung ra bản cập nhật giúp khắc phục lỗ hổng bảo mật CVE-2016-4673 này. Hiện tại, cách tự bảo vệ mình chính là người dùng hãy cập nhật ngay bản iOS 10.1 bằng cách mở Settings > General > Software Update để tự động tải về và cài đặt bản iOS mới nhất này. Được biết, ngoài việc vá lỗ hổng bảo mật trên, bản iOS 10.1 còn giúp tăng cường chế độ chụp ảnh Portrait Mode cho người dùng iPhone 7 Plus, giúp tạo hiệu ứng xóa phông “mịt mù” tựa như khi chụp ảnh bằng ống kính độ mở lớn.

Ngoài việc phát hành bản cập nhật mới nhất cho người dùng iPhone, Apple cũng đã chính thức tung bản MacOS Sierra 10.12.1, phiên bản WatchOS 3.1 mới nhất cho người dùng Apple Watch. Bên cạnh đó, người dùng các mẫu Apple TV cũng có thể cập nhật thiết bị của mình lên bản tvOS 10.0.1 mới nhất mà theo như Apple cho biết đã khắc phục hàng loạt lỗi khó chịu.

Theo PC World VN