iPhone 8 thế hệ mới chắc chắn dùng màn hình OLED

Thông tin Apple sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho các mẫu iPhone thế hệ mới do chính nhà sản xuất Nhật Bản Sharp xác nhận.
iPhone thế hệ mới chắc chắn dùng màn hình OLED
iPhone thế hệ mới chắc chắn dùng màn hình OLED

Tính đến thời điểm này, fan Apple đều đã biết thông tin cho rằng nhà sản xuất này sẽ sớm chuyển sang dùng màn hình OLED cho những mẫu iPhone thế hệ mới của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 7/7 Plus gần đây đã làm nản lòng không ít người dùng yêu thích iPhone cũng như giới công nghệ.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, những chiếc iPhone trong tương lai sẽ sớm xuất hiện cùng panel màn hình OLED vì chính Tai Jeng-wu, đại diện cấp cao của Sharp đã tiết lộ điều này. Cụ thể hơn, vị đại diện này chia sẻ rằng iPhone đang trong giai đoạn “tiến hóa” và sẽ sớm chuyển từ panel màn hình LTPS sang dùng màn hình OLED. Tiếc là về thời điểm cụ thể khi nào những chiếc iPhone trang bị màn hình OLED sẽ chính thức ra mắt thì không được tiết lộ.

Làng smartphone gần đây cũng rộ lên thông tin cho biết Apple sẽ chính thức ra mắt chiếc iPhone 8 với tùy chọn phiên bản màn hình kích thước 4,7 inch, 5 inch và 5,5 inch. Trong 3 phiên bản iPhone 8 này, ngoại trừ 2 mẫu iPhone 8 (4,7 inch) và iPhone 8 (5 inch) vẫn sử dụng panel màn hình LTPS, chiếc iPhone 8 trang bị màn hình kích thước 5,5 inch sẽ được chuyển sang dùng panel OLED.

Được biết, Sharp hiện giữ vai trò chính trong việc cung ứng màn hình cho các mẫu iPhone hiện tại. Việc Apple chuyển sang dùng màn hình OLED có thể khiến Sharp phải xây dựng thêm nhà máy để đáp ứng nhu cầu đặt hàng số lượng lớn từ đối tác của mình. Tuy nhiên, đại diện Sharp cho biết vẫn có đủ tiềm lực để phát triển hẳn một nhà máy tại Mỹ chỉ để chuyên sản xuất panel màn hình OLED.

Giới quan sát đang rất kỳ vọng những chiếc iPhone thế hệ mới với thiết kế màn hình OLED sẽ sớm trở thành hiện thực.

Theo PC World VN