iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam

VietTimes -- Mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm (được đồn đoán có tên là iPhone 8) sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc đã rất nhanh nhạy cho ra mắt iPhone 8 nhái dựa trên những hình ảnh rò rỉ về thiết kế sản phẩm. Hôm nay, chiếc iPhone 8 nhái đã được ShopDunk nhập về Việt Nam 
iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 1

Nhìn ở phía mặt lưng, iPhone 8 nhái có thiết kế không khác gì những hình ảnh rò rỉ về iPhone 8 của Apple gần đây. Đó là cụm camera kép được đặt theo chiều dọc thay vì chiều ngang. 4 cạnh của máy cũng được bo tròn, vát cong 2,5D. Tuy nhiên, mặt lưng được làm từ nhựa bóng, không phải là kim loại (hoặc kính như đồn đoán) trên iPhone thật. 

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 2

Phía dưới mặt lưng sản phẩm có ghi dòng chữ: Được thiết kế bởi Apple ở California, lắp ráp ở Trung Quốc. Những dòng chữ này giống hệt trên những chiếc iPhone thật của Apple.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 3

Mặt trước của máy có thiết kế không giống lắm với những hình ảnh iPhone 8 rò rỉ trên mạng. Viền màn hình trên và dưới nhìn khá dày, trong khi iPhone 8 được đồn đoán là có màn hình gần như không viền, với diện tích màn hình trên thân máy là >85%.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 4

Theo đồn đoán thì iPhone 8 sẽ loại bỏ nút Home vật lý, cảm biến vân tay được tích hợp thẳng vào màn hình hiển thị. Chiếc iPhone 8 nhái này cũng bỏ đi nút Home, nhưng không có máy quét trong màn hình. Nó sử dụng một vị trí cảm ứng lực ở cạnh viền phía dưới thay cho nút Home. Vì thế, nếu người dùng muốn truy cập vào máy, họ có thể bấm vào vị trí chính giữa trên đường viền phía dưới máy.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 5

Cạnh bên trái của iPhone 8 nhái có nút tăng giảm âm lượng và nút khóa xoay (hoặc tắt âm thanh). Chất lượng gia công các phím bấm này không tốt.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 6

Cạnh phải của máy có nút nguồn và khay SIM. 

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 7

Cạnh dưới của máy có 2 loa và cổng lightning. Như vậy là chiếc máy này có thể dùng cáp sạc của iPhone thật để sạc.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 8

Về màn hình, chiếc máy này có màn hình 4,7 inch, độ phân giải HD 720p. Chất lượng màn hình cũng tương đương với các smartphone Android ở phân khúc 3 triệu đồng. Trải nghiệm các thao tác trên màn hình này cũng tương đối mượt mà, tuy nhiên màn hình có hai dải đen phía trên dưới khiến cho sản phẩm nhìn không đẹp mắt. Đây là một điểm hạn chế của các nhà sản xuất hàng nhái vì không thể làm được màn hình hiển thị theo đường bo cong của sản phẩm. 

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 9

Về hệ điều hành, trong khi  iPhone 8 được cho là sẽ cài sẵn iOS 11 khi lên kệ, thì chiếc iPhone nhái này có giao diện giống hệ iOS nhưng thực ra nó được giả lập trên nền hệ điều hành Android 6.0. Điểm dễ phân biệt nhất của các sản phẩm nhái iPhone là khi người dùng bấm vào AppStore, hệ điều hành sẽ chuyển đến Google Play - kho ứng dụng Android.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 10

Về cấu hình, iPhone 8 nhái được trang bị chip MediaTek 6580, bộ nhớ 2 GB và dung lượng lưu trữ 32 GB. Cấu hình này không có gì nổi trội.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 11

Một ưu điểm của chiếc iPhone 8 nhái này là camera kép phía sau có độ phân giải 12 MP, cho chất lượng ảnh chụp khá. Tuy nhiên, khi quay video, nếu người dùng chọn chế độ quay chậm slow-motion (giống như trên iPhone thật) thì máy vẫn chỉ cho ra video thường mà thôi.

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 12

Camera trước của máy có độ phân giải 5 MP

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 13

So sánh iPhone 8 nhái với iPhone 7 Plus thật của Apple

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 14

Màu đỏ của iPhone 8 nhái tươi hơn màu đỏ trên iPhone 7 Plus thật

iPhone 8 thật chưa ra mắt, iPhone 8 nhái đã về Việt Nam      ảnh 15

Theo chị Huệ, đại diện cửa hàng ShopDunk, sản phẩm này khi về Việt Nam có giá thành khoảng 3 triệu đồng. Mức giá này cũng tương đương với một số sản phẩm nhái iPhone mang thương hiệu Đài Loan có mặt trên thị trường. Nhìn chung, đây là một sản phẩm có tính chất độc, lạ, chứ nó không đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.