iPhone 8 sẽ lột xác cả diện mạo lẫn bên trong

Sự thay đổi lớn nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời này có thể sẽ khiến cho không ít đối tác của Apple lao đao.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đã có nhiều nguồn tin khẳng định iPhone 8 sẽ khoác trên mình thiết kế mới với màn hình OLED viền mỏng, nắp lưng kính, khung kim loại, chống nước... Tuy nhiên, dường như có một sự thay đổi lớn hơn nữa đang âm thầm diễn ra bên trong mẫu điện thoại này.

Theo Reuters, Apple đang nghiên cứu một công nghệ hoàn toàn mới để kéo dài thời gian sử dụng pin cho iPhone thế hệ thứ 11. Có nghĩa, mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Apple và Dialog - nhà cung cấp mạch tích hợp quản lý năng lượng (PMIC) - sẽ chấm dứt.

"Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple đang tự phát triển PMIC riêng và dự định loại bỏ chip do Dialog sản xuất", chuyên gia phân tích Karsten Iltgen của Bankhaus Lampe cho hay và khẳng định Apple đang thiết lập những trung tâm thiết kế quản lý năng lượng ở cả Munich (Đức) và California (Mỹ).

Apple không trả lời trong khi Dialog tuyên bố hoạt động kinh doanh của họ vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường lại không thể hiện điều đó, khi cổ phiếu của Dialog sụt 36% trong ngày tin tức trên phát ra. Năm 2016, việc cung ứng cho iPhone chiếm tới 70% doanh thu của toàn bộ công ty. Thông tin Dialog góp mặt trong iPhone 7, 7 Plus và có thể là mẫu iPhone 8 cũng khiến cổ phiếu của họ tăng gấp đôi cuối năm ngoái.

 Ý tưởng iPhone 8 với màn hình không viền

Hiện nay, thị trường tỏ ra nhạy cảm trước bất cứ báo cáo nào liên quan tới việc Apple thay đổi nguồn cung ứng. Tuần trước, tin đồn Apple sẽ không hợp tác với Imagination Technologies nữa mà tự phát triển chip đồ họa đã làm cho cổ phiếu của công ty này lập tức giảm 70%.

Sức mạnh thương hiệu của iPhone đem lại cho các nhà cung ứng sự tăng trưởng thần tốc về mặt tài chính, nhưng cũng đầy mạo hiểm, nhất là khi Apple đang có xu hướng tự kiểm soát cả về phần mềm lẫn phần cứng. Họ đã tự thiết kế bộ SoC thuộc dòng A trên iPhone, iPad và iPod. Họ cũng đã mua lại AuthenTec, công ty phát triển công nghệ cho Touch ID, đồng thời tự xây dựng bản đồ Apple Maps để giảm sự phụ thuộc vào Google Maps.

Hãng này thậm chí kiện chính đối tác của mình là Qualcomm và đòi 1 tỷ USD với lý do tính phí bản quyền quá cao. Tuần này, đến lượt nhà sản xuất vi xử lý tố Apple thiên vị Intel, cố tình không khai thác hết tiềm năng modem không dây của Qualcomm trên iPhone 7, để chúng hoạt động kém hơn so với bình thường, chỉ tương đương với modem của Intel.

Theo VnExpress

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/iphone-8-se-lot-xac-ca-dien-mao-lan-ben-trong-3569113.html