iPhone 8 sẽ được trang bị khung thép không gỉ

VietTimes -- Theo nguồn tin thân cận, Apple đã đàm phán với Jabil - một công ty tại Mỹ, để thực hiện việc gia công khung thép không gỉ cho mẫu iPhone 8 sắp ra mắt vào cuối năm nay.
Bản mẫu iPhone 7 với thiết kế không viền, không nút Home cứng. Ảnh: BGR.
Bản mẫu iPhone 7 với thiết kế không viền, không nút Home cứng. Ảnh: BGR.

Dẫn nguồn tin từ Đài Loan, DigiTimes cho hay Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với Foxconn và đặt hàng sản xuất vỏ máy bằng chất liệu thép không gỉ từ đối tác sản xuất Jabil.

Apple đã áp dụng khung kim loại cho iPhone kể từ mẫu iPhone 4S và được gọt bằng máy CNC. Tuy nhiên, công nghệ mà Jabil sở hữu có quy trình rèn thép tốt hơn, tạo ra một khung thép cứng cáp hơn cho iPhone.

Sau scandal "bendgate" với iPhone 6 và 6 Plus năm 2014 khiến thiết bị dễ bị bẻ cong, Apple chuyển sang loại nhôm series-7000 với độ cứng khá ấn tượng.

Mặc dù quay lại với vật liệu thép không gỉ, phương pháp gia công vỏ máy trên iPhone 8 sẽ khác với iPhone 4 hay 4S. Cụ thể, công ty này sẽ sử dụng kim loại rèn, thay vì phay phôi.

Như thường lệ, Apple sẽ cố gắng làm cho iPhone mới mỏng hơn để thu hút người dùng. Do đó, việc sử dụng một bộ khung vững chắc là cần thiết.