iPhone 8 được trang bị hệ thống ngắm laser

VietTimes – Một báo cáo công bố ngày hôm nay (13/7) cho biết Apple đang tích hợp vào iPhone 8 một hệ thống ngắm laser ở phía mặt lưng. Hệ thống này sẽ giúp cho quá trình tự động lấy nét được nhanh hơn, chính xác hơn, cũng như đo độ sâu hình ảnh để hỗ trợ ứng dụng thực tế tăng cường (AR).
iPhone 8 sẽ có khả năng chụp ảnh nhanh và đẹp nhờ hệ thống cảm biến laser
iPhone 8 sẽ có khả năng chụp ảnh nhanh và đẹp nhờ hệ thống cảm biến laser

Apple đã mua lại các linh kiện laser phát sáng bề mặt với bộ cộng hưởng thẳng đứng (VCSEL) để tích hợp vào iPhone 8. MacRumors cho biết chi phí cho sự bổ sung này chỉ là 2 USD cho mỗi chiếc điện thoại.

Camera ở mặt trước của iPhone 8, vốn được nhà phân tích Ming-Chi Kuo gọi là sự đổi mới mang tính “cách mạng”, sẽ bao gồm một cảm biến 3D để nhận dạng khuôn mặt. Khác với một số tin đồn gần đây rằng iPhone 8 sẽ loại bỏ cảm biến vân tay, MacRumors nói rằng tính năng này vẫn sẽ có mặt trên iPhone 8, chỉ có điều không rõ là nó sẽ được nhúng trong màn hình, hay là nằm trong một nút bấm được đặt ở phía mặt lưng của điện thoại. Nếu cảm biến vân tay được dời ra phía mặt lưng thì thực sự đáng thất vọng, vì tính thẩm mỹ và tiện dụng đều không có.

Đã có những ý kiến kêu gọi Apple bỏ nút cảm biến vân tay đi cho đỡ xấu và thay vào đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt để xác thực chủ sở hữu. Câu hỏi ở đây là liệu hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể làm việc với tốc độ đủ nhanh để thỏa mãn người dùng, cũng như có đủ chính xác để nhận diện người chủ sở hữu điện thoại hay không.