iPhone 8 dùng tính năng nhận diện khuôn mặt của Israel

Truyền thông Israel cho biết Apple đã mua lại công ty khởi nghiệp RealFace để đem tính năng nhận diện khuôn mặt lên iPhone 8.
iPhone 8 dùng tính năng nhận diện khuôn mặt của Israel
iPhone 8 dùng tính năng nhận diện khuôn mặt của Israel

Các tin đồn mới nhất cho thấy Apple sẽ mang công nghệ nhận diện khuôn mặt lên iPhone 8 để thay thế cho Touch ID. Chuyên gia phân tích Apple - Ming Chi Kuo từng cho rằng việc thiết kế màn hình không viền làm cho cảm biến vân tay của iPhone 8 không thể đặt ở mặt trước, mà công nghệ hiện tại cũng chưa cho phép nhúng Touch ID lên màn hình. Thông tin này đã được khẳng định khi giới truyền thông Israel vừa công bố thương vụ Apple mua lại công ty khởi nghiệp Realface cùng sản phẩm phần mềm nhận diện khuôn mặt độc quyền của họ.

Realface tuyên bố phần mềm nhận dạng của họ có tỷ lệ chính xác tới 99,67%, cao hơn cả khả năng nhận dạng võng mạc thường chỉ đạt 97,5%. Ấn tượng hơn là phần mềm này có thể phân biệt 2 cá thể trong một cặp song sinh giống hệt nhau. Không chỉ có tính năng nhận diện khuôn mặt, chương trình còn có thể quan sát biểu hiện khuôn mặt và đưa ra phản ứng phù hợp nhất.

Gần đây, Apple có vẻ hướng đến Israel nhiều hơn mỗi khi cần một công nghệ mới, bởi đất nước này có ngành công nghiệp công nghệ cao phát triển mạnh nhưng khả năng thương mại hóa các ứng dụng hữu ích còn rất thấp. Apple đã nhìn ra tiềm năng đó từ năm 2011, với việc thâu tóm công ty sản xuất bộ nhớ flash Anobit giá 400 triệu USD, sau đó năm 2013, Apple mua nhà sản xuất cảm biến PrimeSense 3D - công nghê nhận diện cử chỉ trên các máy dòng máy Kinect với giá 345 triệu USD và gần đây vào năm 2015, Apple đã mua lại công ty Linx cho dự án camera kép với giá 20 triệu USD.

Theo Nghe nhìn VN