iPhone 6s lock giá rẻ ngập kệ Việt: Mua hay không?

Gần đây trên thị trường tràn ngập loại iPhone 6s bản "khóa mạng" có giá chỉ khoảng 7-8 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lăn tăn với câu hỏi: có nên mua iPhone 6s lock hay không?
iPhone 6s lock giá rẻ ngập kệ Việt: Mua hay không?
iPhone 6s lock giá rẻ ngập kệ Việt: Mua hay không?

Khái niệm iPhone lock (khóa mạng) dùng để chỉ dòng sản phẩm xuất xưởng riêng cho các nhà mạng nước ngoài phân phối cùng hợp đồng dịch vụ viễn thông của họ. Loại máy này chỉ sử dụng với sim của chính nhà mạng đã phát hành sản phẩm. Khi về Việt Nam, máy sẽ được unlock bằng code để có thể chạy với các sim khác như máy quốc tế, hoặc dùng một bảng mạch nhỏ gọi là sim ghép để có thể kết nối với mạng viễn thông trong nước.

Do giá thành ghép sim chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng, hầu hết người dùng iPhone lock sẽ dùng sim ghép (rẻ hơn nhiều so với chi phí mua code, vả lại chưa chắc đã phải code “xịn”). Phần lớn máy iPhone lock ở Việt Nam đều xuất xứ từ thị trường Nhật, rất ít khi đến từ Mỹ. Chúng vốn là những dòng máy được Apple sản xuất riêng cho các nhà mạng Au, Docomo hay Softbank của Nhật.

Chủ yếu iPhone 6s lock ở Việt Nam là bản 16GB, còn các mẫu cao hơn như 64 và 128GB rất ít hàng. iPhone 6s Plus lock cũng hiếm thấy. Ưu điểm lớn nhất của loại hàng này là mức giá rất hấp dẫn. Chỉ cần bỏ ra khoảng 7,5-8 triệu đồng (tùy cửa hàng) là đã có thể sắm ngay flagship vừa ra mắt không lâu của Apple, trong khi mức giá chính hãng vào khoảng 13-14 triệu đồng. Giá của iPhone 6s lock thậm chí chỉ ngang với iPhone 6 quốc tế cũ.

Đầu tiên, theo phản ánh của người đang dùng, iPhone lock sẽ bắt sóng kém hơn bản quốc tế, pin cũng kém hơn đôi chút, không hỗ trợ 4G, không nhận đầu số +84 tại Việt Nam, lỗi dịch vụ iMessage và Facetime.

iPhone 6s lock giá rẻ ngập kệ Việt: Mua hay không? ảnh 2

iPhone lock về Việt Nam sẽ chỉ có máy trần.

Ngoài ra, một nhân viên cửa hàng kinh doanh điện thoại ở Cầu Giấy cho biết: “ iPhone lock không được trực tiếp xách tay từ Nhật về mà do thương gia bên Trung Quốc bán lại”. Do vậy, khách hàng có quyền nghi ngờ về chất lượng phần cứng bên trong, do máy đã đi qua tay nhiều chuyên gia "dựng hàng".  Khi xách về, iPhone 6s lock cũng chỉ có máy trần, hoàn toàn không có sạc, cáp hay tai nghe... mà phải mua ngoài.

iPhone lock không thể kích hoạt iMessage và Facetime bằng số điện thoại.

iPhone 6s lock giá rẻ ngập kệ Việt: Mua hay không? ảnh 4

iPhone lock không thể check USSD code.

Mặc dù có thể được cửa hàng hỗ trợ fix lỗi, tuy nhiên, người sử dụng iPhone lock vẫn bị hạn chế nâng cấp phần mềm để trải nghiệm những tính năng mới nhất, do phải đợi có sim ghép tương thích. Thoạt nghe thì có thể không quan trọng, nhưng với máy đời cao như iPhone 6s thì hệ điều hành sẽ còn phải nâng cấp nhiều lần, mà không làm việc này thì chưa thể lường hết các vấn đề phát sinh, dễ rơi vào tình trạng "lẩm cẩm" như những iDevice vẫn sử dụng iOS 6 hay iOS 7 hiện nay.

Chừng đó thông tin hay dở là đủ để các bạn tự quyết định có nên mua iPhone 6s lock giá rẻ hay không.

Theo Nghe nhìn VN