iPhone 5SE rò rỉ thêm hình ảnh, giá khoảng 450 USD

VietTimes - Giới thạo tin cho rằng Apple sắp ra mắt một dòng iPhone 4 inch mới với những cải tiến so với iPhone 5s nhờ vào các tính năng tương tự iPhone 6.
iPhone 5SE rò rỉ thêm hình ảnh, giá khoảng 450 USD

Theo thông tin mới cập nhật gần đây thì chữ “E” trong iPhone 5SE ở đây có nghĩa là “enhanced” (tạm hiểu đây là bản nâng cấp của chiếc iPhone 5S). Đây mới chỉ là tên gọi được dùng trong nội bộ, có thể Apple sẽ thay đổi khi tung ra chính thức.

Nếu thông tin này chính xác thì iPhone 4 inch sẽ có camera 8 MP ở phía sau như iPhone 6, cùng với camera 1,2 MP ở mặt trước, chip NFC cho Apple Pay, bộ xử lý A8 và cải thiện khả năng kết nối Wi-Fi nhờ chuẩn mới. Máy có hai tùy chọn phần cứng là loại RAM 1GB và bộ nhớ trong 16 GB, hoặc RAM 1.2GB và bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 5SE rò rỉ thêm hình ảnh, giá khoảng 450 USD ảnh 1
iPhone 5SE sẽ là một lựa chọn thay thế cho iPhone 5S với mức giá 450 USD

Báo cáo của 9to5Mac cho mới đây cung cấp những hình ảnh rò rỉ trực tuyến được xem là của iPhone 4 inch. Tính xác thực của hình ảnh không được xác nhận, nhưng nhiều khả năng nó sẽ là iPhone 5SE, tên gọi của chiếc iPhone mà Apple sắp ra mắt.

Thân của iPhone 5SE hiển thị trông khá giống với iPhone 5S hiện có, nhưng nó đi kèm kính cong xung quanh các cạnh giống như iPhone 6 và 6S, cùng với mặt bên được bo tròn đẹp  hơn.

Hình ảnh chỉ ra rằng iPhone 5SE trông giống như một phiên bản iPhone 6 Mini với các nút âm lượng giống hệt nhau, thậm chí nút chuyển sang chế độ im lặng và nguồn được đặt ở phía bên. Theo thông tin đăng tải thì phiên bản mới cũng đi kèm với các màu sắc có trên iPhone 6S, bao gồm cả hồng vàng.

iPhone 5SE rò rỉ thêm hình ảnh, giá khoảng 450 USD ảnh 2
Hình ảnh được cho là iPhone 5SE (bên phải) đặt cạnh iPhone 5S

Tuy nhiên, một điều kỳ lạ khác trên iPhone 5SE chính là máy sẽ hỗ trợ tính năng Live Photos, nhưng lại không có 3D Touch. Điều đó nói lên rằng Apple dường như muốn tính năng Live Photos của mình trở thành một định dạng phổ biến hơn.

Theo 9to5Mac, iPhone 5SE đã đi vào sản xuất hàng loạt với tổng lượng bán ra khoảng 3 triệu đơn vị. Dự kiến iPhone 5SE sẽ được công bố vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2015, cùng khung thời gian mà Apple ra mắt phiên bản mới của Apple Watch. Apple dự kiến sẽ ngừng cung cấp iPhone 5S khi iPhone 5SE được công bố, vì vậy máy có thể thế chỗ iPhone 5S của Apple với giá bán vào khoảng 450 USD.

Theo 9to5Mac