iPhone 4 và MacBook Air 2010 bị khai tử vì ‘lỗi thời’

Sau một thời gian dài xuất hiện trên thị trường, cuối cùng bộ đôi iPhone 4 và MacBook Air 2010 ‘cổ điển và lỗi thời’ sẽ không còn được Apple hỗ trợ nữa, theo SlashGear.
Cả MacBook Air 2010 và iPhone 4 đều có phần cứng 'lỗi thời' so với xu hướng công nghệ ngày nay
Cả MacBook Air 2010 và iPhone 4 đều có phần cứng 'lỗi thời' so với xu hướng công nghệ ngày nay

Đây được xem là dấu chấm hết dành cho bộ đôi iPhone 4 và MacBook Air 13 inch mà công ty công nghệ Mỹ ra mắt vào cuối năm 2010. Dự kiến Apple chính thức ngưng hỗ trợ các thiết bị này vào ngày 31.10 tới.

Apple là một trong số ít công ty hỗ trợ thiết bị phần cứng trong khoảng thời hạn dài hơn so với những công ty khác. Theo quy định của công ty, họ sẽ phân biệt một thiết bị ‘cổ điển và lỗi thời’ trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 năm, trong đó hạn 7 năm chỉ áp dụng cho một số trường hợp ngoại lệ.

Khi một sản phẩm đạt đến mốc 7 năm, nó sẽ được xem là lỗi thời. Lúc đó, không có bản cập nhật phần mềm hoặc bản sửa lỗi được cung cấp, ít nhất là không chính thức từ Apple. Trong khi các cửa hàng bên thứ ba có thể hỗ trợ các dịch vụ không chính thức thì chi phí người dùng bỏ ra là khá cao, do đó sự xuất hiện của các bộ phận này là rất hiếm.

Cả iPhone 4 và MacBook Air 13 đều được ra mắt trong năm 2010, vì vậy không quá bất ngờ khi Apple không còn hỗ trợ các thiết bị này. Tuy Apple không xác nhận thông tin thời điểm và các sản phẩm ngưng hỗ trợ, nhưng nguồn tin từ trang MacOtakara của Nhật Bản đã chia sẻ thông tin này, và cho biết Apple sẽ sớm đưa ra thông báo trên trang chủ của mình.

Bên cạnh đó, nguồn tin ban đầu còn cho biết vào ngày 25.10 tới, Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt dòng máy tính Macbook mới, và trong đó sẽ có dòng máy Macbook Air hoàn toàn mới với thiết kế mỏng, nhẹ hơn.

Theo Thanh niên