iPad Pro 2017 có bộ nhớ bao nhiêu gigabyte?

VietTimes – Tại sự kiện WWDC diễn ra hôm 6/5, Apple đã công bố 2 mẫu máy tính bảng mới thuộc dòng iPad Pro, đó là chiếc iPad Pro 10.5 inch và iPad Pro 12.9 inch thế hệ 2. Mặc dù Apple đã trình diễn hiệu năng tuyệt vời của sản phẩm, nhưng lại không hé lộ cấu hình chi tiết của hai mẫu máy tính bảng này.
iPad Pro là dòng máy tính bảng cao cấp của Apple
iPad Pro là dòng máy tính bảng cao cấp của Apple

Mặc dù Apple không tiết lộ cấu hình của iPad Pro 2017, nhưng chúng ta vẫn có thể biết được các thông số qua GeekBench – một đơn vị chuyên thực hiện các bài test hiệu năng điện thoại.

Cả hai mẫu 10.5 inch và 12.9 inch đều đã được GeekBench tiến hành thử nghiệm. Thông số kỹ thuật liệt kê cho thấy cả hai mẫu iPad Pro đều có bộ nhớ 4 GB. Kết hợp với nó là bộ vi xử lý A10X, khiến cho máy tính bảng iPad Pro 2017 trở thành một thiết bị có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ nhất hiện nay. Tất nhiên, trên thị trường cũng có những mẫu điện thoại được trang bị bộ nhớ từ 6 GB đến 8 GB nhưng không có thiết bị nào đi kèm với một con chip mạnh mẽ như A10X.

Có một vấn đề là với một chiếc iPad đời cũ giá khoảng 329 USD cũng có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Vậy thì phần cứng mạnh mẽ của iPad Pro có đủ để thuyết phục người dùng bỏ tiền gấp đôi (hoặc hơn) để sở hữu hay không. iPad Pro có lẽ phù hợp với các nhà sáng tạo và các chuyên gia hơn là người dùng phổ thông, cộng với việc thị trường máy tính bảng đang trên đà sụt giảm sẽ khiến cho doanh số iPad Pro có thể không được như mong đợi.