iOS 10.3.2 đặt dấu chấm hết cho iPhone 5 và 5C

VietTimes -- Thông tin bản cập nhật thử nghiệm iOS 10.3.2 của Apple chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip 64 bit đang khiến hàng triệu người dùng iPhone 5/5C phải lo lắng khi iPhone 5/5C chỉ chạy chip 32 bit, trang CultofMac đưa tin.

iPhone 5C và iPhone 5 không còn nhận được bản nâng cấp mới.
iPhone 5C và iPhone 5 không còn nhận được bản nâng cấp mới.

Theo CultofMac dự đoán, đây có thể xem như tín hiệu thông báo việc Apple sẽ ngưng hỗ trợ các thiết bị cũ dùng chip 32 bit trong việc nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11 sẽ phát hành vào tháng 9 năm nay.

Theo đó, Apple dự kiến ra mắt iOS 11 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 và chính thức phát hành đến tay người dùng vào tháng 9, ngay sau đêm ra mắt iPhone mới.

Cụ thể, CultofMac cho biết, iOS 10.3.2 chỉ là bản cập nhật nhỏ, sửa lỗi liên quan đến các ứng dụng VPN của bên thứ ba, cụ thể là ứng dụng SiriKit cho xe hơi, nhưng Apple đã quyết định không cung cấp bản cập nhật này cho những thiết bị cũ.

Theo đó, phiên bản nâng cấp nhày này chỉ cập nhật cho các dòng iPhone 5S trở về sau, iPad Mini 2 trở về sau và thế hệ 6 của iPod Touch trở đi. 

Được biết, đây là lần đầu Apple ngưng hỗ trợ các thiết bị cũ khi phát hành một bản cập nhật nhỏ.

Theo CultofMac, hiện không rõ hiện có bao nhiêu chiếc iPhone 5C còn hoạt động, nhưng Apple từng bán ra đến 90 triệu chiếc iPhone 5 và có thể còn hàng triệu chiếc vẫn "còn sống".