iOS 10.3 beta 3 cho phép kiểm tra ứng dụng không tương thích iOS 11

VietTimes -- Kể từ khi iOS 10.3 beta đầu tiên được ra mắt, đã có thông tin rằng iOS 11 sẽ không hỗ trợ các ứng dụng 32-bit, khiến cho 200.000 ứng dụng trên AppStore trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, bản iOS 10.3 beta 3 mới nhất đã cho phép người dùng kiểm tra ứng dụng nào không tương thích với iOS 11.
iOS 10.3 beta sẽ là phiên bản cuối cùng chạy các ứng dụng 32-bit
iOS 10.3 beta sẽ là phiên bản cuối cùng chạy các ứng dụng 32-bit

Tính năng kiểm tra này được gọi là “App Compatibility” (Khả năng tương thích của ứng dụng). Nó được đặt sâu trong thực đơn Settings (Cài đặt). Người dùng cần phải bấm vào General > About > Applications, với điều kiện họ đang cài bản iOS 10.3 beta 3. Tính năng này sẽ kiểm tra trên AppStore xem có ứng dụng 64-bit nào để thay thế cho ứng dụng đang cài trên máy hay không. Nếu có, nó sẽ thông báo cho người dùng để tải xuống. Nếu không, nó sẽ khuyên người dùng liên hệ trực tiếp với nhà phát triển. Đó là một cách thức rất “khôn lỏi” khi Apple đổ hết trách nhiệm lên đầu người dùng.

Việc chuyển hướng không dùng ứng dụng 32-bit là một bước đi cần thiết cho ngành công nghiệp điện thoại di động. Các ứng dụng 32-bit và 64-bit đã tồn tại song song hơn một thập kỷ nay. Kiến trúc 64-bit có nhiều ưu điểm hơn 32-bit. Nó cho phép tối ưu bộ nhớ để tạo ra các ứng dụng chạy nhanh hơn, mượt hơn. Sự thay đổi của iOS chỉ ảnh hưởng đến một tập hợp nhỏ người dùng. Sau iOS, rất có thể hệ sinh thái Android cũng sẽ chuyển hẳn sang kiến trúc 64-bit, cho dù việc chuyển đổi của Android phức tạp hơn nhiều so với iOS.

Theo Redmond Pie