iOS 10 sẽ trình làng vào ngày 13/6 tới

Apple bắt đầu mời giới truyền thông đến tham dự hội nghị dành cho lập trình viên WWDC 2016 vào ngày 13/6, sự kiện mà hãng sẽ ra mắt iOS 10.
iOS 10 sẽ trình làng vào ngày 13/6 tới

Sau khi để lộ ngày tổ chức WWDC qua trợ lý ảo Siri hồi tháng 4, Apple vừa gửi lời mời đến giới truyền thông để tham dự sự kiện này. WWDC là hội nghị thường niên của "Táo khuyết" dành cho lập trình viên. Tại đây, hãng sẽ giới thiệu đến giới lập trình viên trên thế giới những công nghệ, tính năng mới nhằm thu hút, thuyết phục họ viết ứng dụng cho các hệ điều hành như iOS hay OS X. 

"WWDC 2016 là sự kiện bước ngoặt cho các nhà phát triển dùng ngôn ngữ lập trình Swift cũng như nhà phát triển đang xây dựng ứng dụng, sản phẩm cho iOS, OS X, watchOS và tvOS," Philip Schiller, Phó Chủ tịch cấp cao mảng marketing toàn cầu của Apple, phát biểu trong sự kiện của hãng hôm 19/4.

Theo công bố của Apple, sự kiện năm nay sẽ diễn ra tại Bill Graham Civic Auditorium - một sân khấu đa chức năng nằm ở San Francisco thuộc bang California (Mỹ). Apple xác nhận trong thư mời gửi cho giới truyền thông, báo chí thời gian diễn ra WWDC vào lúc 10h sáng ngày 13/6 (giờ địa phương, tức 0h ngày 14/6 theo giờ Việt Nam).  

Trong bài keynote tại sự kiện, chúng ta được nghe Apple nói chi tiết về các tính năng mới sẽ có trên iOS 10. Hãng cũng cung cấp những thông tin mới về Apple Watch, Apple TV và Mac. Ngoài ra, người dùng không nên kỳ vọng "Táo khuyết" sẽ ra mắt sản phẩm phần cứng nào tại sự kiện này bởi theo truyền thống những năm gần đây, WWDC chủ yếu nói về phần mềm. Có chăng, Apple sẽ chỉ ra mắt máy tính Mac mới, còn những sản phẩm chủ chốt hơn như iPhone 7 chỉ được trình làng trong sự kiện tháng 9.

Theo ICT News