Interpol phát lệnh truy nã Đỏ đối với 4 nghi phạm trong vụ Kim Jong-nam

Ngày 16/3, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát nước này đã nhận được thông báo đỏ (lệnh truy nã ở mức độ cao nhất) từ  Interpol về việc bắt giữ 4 công dân Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam, được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
3 trong số 4 nghi phạm Triều Tiên. Ảnh Reuters
3 trong số 4 nghi phạm Triều Tiên. Ảnh Reuters

Ông  Khalid Abu Bakar nói: "Chúng tôi vừa nhận được thông báo đỏ từ Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) về bốn người đàn ông Triều Tiên, những kẻi đã có mặt tại sân bay khi xảy ra sự việc (ông Kim Jong nam bị sát hại)"

"Chúng tôi tin rằng, những kẻ này đã rời đi Bình Nhưỡng. Chúng tôi hy vọng sẽ bắt giữ được bọn họ thông qua Interpol".

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận được danh tính 4 người đàn ông này, bao gồm Rhi Ji-hyon, 33 tuổi, Hong Song-hac, 34 tuổi, O Jong-gil, 55 tuổi và Ri Jae-nam, 57 tuổi. 

Các đối tượng nhập cảnh vào Malaysia vào các ngày khác nhau trước khi xảy ra vụ sát hại, sau đó đã rời sân bay Kuala Lumpur đi sang Jakarta (Indonesia).

Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) thường gửi thông báo đến các quốc gia thành viên danh sách những kẻ bị truy nã. Thông báo đỏ là lệnh truy nã ở mức độ cao nhất.

H.K Theo thestar.com.my