Intel phát triển ổ cứng SSD mới với mật độ lưu trữ siêu khủng

Như là một phần trong nỗ lực tạo ra những sản phẩm phần cứng mới, Intel đã tiết lộ ổ SSD mới có tên Ruler với thiết kế dài và mỏng để từ đó tạo ra cuộc cách mạng trong hệ thống lưu trữ cho doanh nghiệp.
Tiêu chuẩn Ruler được thiết kế giúp tối ưu mật độ lưu trữ
ẢNH: INTEL
Tiêu chuẩn Ruler được thiết kế giúp tối ưu mật độ lưu trữ ẢNH: INTEL
Theo Neowin, trong thời gian qua Intel đã liên tục tạo ra những sản phẩm máy tính mới mẻ. Sau khi tiết lộ mẫu máy tính nhỏ gọn Compute Sticks thế hệ thứ hai vào năm ngoái để sử dụng trong các không gian hạn chế hoặc một trung tâm truyền thông, công ty cũng chuẩn bị phát hành mẫu máy tính Compute Card với thiết kế chỉ bằng một thẻ tín dụng đặt trong ví.
Không chỉ tập trung vào không gian máy tính, Intel cũng muốn tạo ra sự đổi mới trong lĩnh vực lưu trữ. Sau khi triển khai hệ thống bộ nhớ Optane không mất dữ liệu khi tắt máy đến doanh nghiệp trước khi tiết lộ mô-đun bộ nhớ Optane cho người tiêu dùng. Trong động thái mới nhất, ổ SSD với tiêu chuẩn thiết kế Ruler dài và mỏng được Intel hứa hẹn tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực lưu trữ tại các doanh nghiệp.
Ruler tập trung vào việc đạt mật độ lưu trữ cao cần ít năng lượng và làm lạnh nhanh chóng. Intel cho biết, ổ SSD mới hứa hẹn sử dụng trong các kệ lưu trữ có mật độ siêu cao, tối đa lên đến 1 Petabyte (PB) trong một máy chủ 1U. Được biết, để đạt số lượng lưu trữ tương tự với ổ cứng cơ học 10 TB cần phải có máy chủ 4U được nạp đầy với 100 ổ đĩa.
Intel đã không tiết lộ bất kỳ thông tin nào khác về sản phẩm, chẳng hạn như kích thước hoặc kết nối, tuy nhiên công ty cho biết rằng họ đang có kế hoạch đưa ra thị trường ổ SSD sử dụng yếu tố thiết kế mới trong tương lai không xa.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/intel-phat-trien-o-cung-ssd-moi-voi-mat-do-luu-tru-sieu-khung-863886.html