Hủy niêm yết 250 triệu USD trái phiếu quốc tế VietinBank trên SGX

VietTimes -- Tại thời điểm phát hành, đây là lô trái phiếu quốc tế đầu tiên được phát hành bởi một định chế tài chính của Việt Nam.
 VietinBank đã thanh toán đầy đủ gốc, lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư. (Ảnh: CTG)
VietinBank đã thanh toán đầy đủ gốc, lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư. (Ảnh: CTG)

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank (HoSE: CTG) vừa ra thông báo cho biết, đã hủy niêm yết trái phiếu quốc tế trên Sở Giao dịch Singapore (SGX).

“Sau khi tiến hành các thủ tục để hủy niêm yết trái phiếu quốc tế, VietinBank đã nhận được xác nhận ngày 7/8/2017 của SGX về việc hủy niêm yết trái phiếu quốc tế của VietinBank (kể từ ngày 8/8/2017)”, phía ngân hàng cho hay.

Được biết, đây là lô trái phiếu có tổng mệnh giá 250 triệu USD, được Vietinbank phát hành trên thị trường quốc tế ngày 17/5/2012, chính thức được niêm yết trên SGX từ ngày 18/5/2012, với thời hạn niêm yết là 05 năm kể từ ngày phát hành.

Trái phiếu này thuộc loại trái phiếu thường, không chuyển đổi, không có đảm bảo. Đồng tiền phát hành là Đô la Mỹ (USD). Lãi suất cuống phiếu là 8%/năm. Kỳ hạn trả lãi là 6 tháng một lần; Ngày thanh toán lãi là 17/5 và 17/11 hàng năm. Luật điều chỉnh là Luật New York.

Hai tổ chức giữ vai trò ngân hàng đồng dựng sổ và quản lý chính cho giao dịch này của Vietinbank là HSBC và Barclay Capital.

Ngày 17/05/2017, trái phiếu quốc tế nói trên chính thức đáo hạn, VietinBank đã thanh toán đầy đủ gốc, lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư.

Nên biết, tại thời điểm phát hành, đây là lô trái phiếu quốc tế đầu tiên được phát hành bởi một định chế tài chính của Việt Nam./.