Hướng dẫn truy cập website khi không thể kết nối

Làm thế nào để mở một liên kết khi trang web gặp lỗi không thể kết nối? Bạn có thể nhờ đến Google Cache hoặc Wayback Machine.
Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Google Cache

Google và các công cụ tìm kiếm khác tải về và lưu bản sao của các trang web mà nó chỉ mục. Khi một website bị sập, bạn hoàn toàn xem được bản lưu gần nhất được lưu trữ bởi Google.

Hướng dẫn truy cập website khi không thể kết nối ảnh 1

Nếu muốn vào web từ tìm kiếm Google, rất dễ làm điều này. Chỉ cần bấm vào nút quay lại khi không thể tải trang rồi bấm vào mũi tên ở bên phải liên kết, chọn “Cached” để xem.

Hướng dẫn truy cập website khi không thể kết nối ảnh 2

Nếu trang web mất nhiều thời gian để tải, bấm vào “Text-only version” ở trên cùng của trang lưu trữ. Trang web sẽ được tải ngay lập tức nhưng bạn không nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào. Bạn cũng biết được thời điểm Google tạo ra bản lưu được hiển thị ngay trên cùng.

Ngoài ra, còn một cách nhanh hơn để xem bản sao được lưu của bất kỳ trang web nào của Google mà không cần vào tìm kiếm. Chỉ cần dán địa chỉ dưới đây vào thanh địa chỉ, thay thế example.com/page.htm bằng địa chỉ đầy đủ của trang web muốn xem. 

Chẳng hạn, nếu muốn xem bản lưu của liên kết https://www.howtogeek.com/226280/how-to-take-screenshots-in-windows-10/, bạn gõ http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:www.howtogeek.com/226280/how-to-take-screenshots-in-windows-10/

Wayback Machine

Wayback Machine của Internet Archieve cũng cho phép bạn xem lại các bản lưu của một trang web. Nếu Google Cache chỉ cung cấp bản lưu gần nhất, Wayback Machine lại đưa ra nhiều phiên bản cũ hơn, thậm chí cả vài năm trước.

Hướng dẫn truy cập website khi không thể kết nối ảnh 3

Để dùng Wayback Machine, truy cập vào đây rồi dán địa chỉ đầy đủ của website bạn muốn ghé thăm vào hộp thoại, bấm chọn “Browse History”.

Hướng dẫn truy cập website khi không thể kết nối ảnh 4

Nếu chỉ muốn xem bản lưu gần nhất, bấm vào thời gian trên cùng của trang.

Nếu muốn xem bản lưu cũ hơn, chọn năm và ngày tháng trên lịch.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/huong-dan-truy-cap-website-khi-khong-the-ket-noi-152611.ict