Hướng dẫn mở khóa khi website bị Facebook chặn domain

VietTimes -- Việc facebook chặn domain sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lượng truy cập vào website của bạn. Hướng dẫn dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Nhiều website đã bị facebook chặn domain
Nhiều website đã bị facebook chặn domain

Việc quảng bá các website thông qua mạng xã hội Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến, đây là một kênh quảng bá hiệu quả cũng như cực kỳ tiết kiệm chi phí, đặc biệt là với những website mới thành lập và chưa được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng công cụ này hoặc vi phạm những chính sách của facebook sẽ khiến cho domain website của bạn bị đưa vào blacklist. Website của bạn có thể bị Facebook bắt nhập capcha khi share, comment hoặc có thể cấm luôn việc chia sẻ link (có domain bị đưa vào blacklist), tùy theo mức độ vị phạm nặng hay nhẹ, Facebook có thể cấm từ vài tháng cho đến hơn 1 năm và đó sẽ là rào cản không nhỏ với sự phát triển website của bạn.

Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và thường tập trung ở 3 nguyên nhân chính như sau:

Thứ nhất, bạn thường share link bài viết trên website của bạn quá nhiều trên các fanpage, trong các comment và đặc biệt là spam ở các group.

Thứ hai, nội dung bạn chia sẻ vi phạm chính sách nội dung của Facebook, như các vấn đề nhạy cảm (tôn giáo, chính trị, giới tính…), hay có những từ khóa liên quan nhiều đến facebook hoặc website của bạn liên đới tới những tài khoản quảng cáo đang trong danh sách vi phạm của facebook…

- Thứ ba, có nhiều người report khi thấy link share từ website của bạn. Có thể là đối thủ của bạn hoặc người dùng thấy phiền phức với những nội dung mà bạn chia sẻ.

Khắc phục

Khi gặp phải trường hợp này, bạn phải bình tĩnh xem xét lại website và cách thức quảng bá trên facebook của mình để tìm ra nguyên nhân ở đâu. Nếu bạn vi phạm những chính sách của facebook thì rất khó mở trước thời hạn bị phạt, còn nếu do facebook nhầm lẫn hoặc website của bạn bị đối thủ chơi xấu thì bạn nên làm theo cách dưới đây:

Cách 1: Truy cập vào đường dẫn: https://www.facebook.com/help/contact/244560538958131

 Bạn nhập theo thứ tự từ (1) đến (4). Trong phần (4) bạn có thể giải thích: "Website... chia sẻ những nội dung có ích liên quan đến ...Tuy nhiên, Facebook đang chặn link từ website Tôi nghĩ có sự nhầm lẫn ở đây. Xin hãy xem lại giúp tôi. Xin cám ơn"

Cách 2: Bạn truy cập vào đường dẫn: https://www.facebook.com/business/contact-us/?hc_location=ufi

Và làm theo các bước sau đây:

Tích vào ô Trang - yêu cầu liên quan đến Trang của tôi
Tích vào "Các câu hỏi liên quan đến Trang của tôi". Sau đó nhập thông tin từ (3) - (7)
Trong mục (8) bạn có thể điền nội dung như đã hướng dẫn ở trên, sau đó chọn nơi bạn hay đăng nhập facebook (máy tính hay điện thoại) và nhấn vào nút "Gửi"

Sau khi bạn nhấn nút "Gửi", Facebook sẽ có một email phản hồi về việc này (có thể 1-3 ngày). Tùy theo mức độ vi phạm, Facebook sẽ có thể xem xét lại thời gian block domain của bạn. Nếu bị từ chối, bạn có thể thử lại và cần lưu ý rằng không nên chia sẻ link website của bạn quá nhiều (4-5 lượt chia sẻ /ngày) cũng như thời gian quá gần nhau giữa mỗi lần chia sẻ.