Hướng dẫn chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode

VietTimes -- Chế độ Dark Mode sẽ giúp bạn đỡ chói mắt khi sử dụng vào ban đêm cũng như tiết kiệm dung lượng pin cho điện thoại của bạn.
Cách chuyển gmail sang chế độ dark mode (Ảnh: Techradar)
Cách chuyển gmail sang chế độ dark mode (Ảnh: Techradar)

Vẫn là những bài viết hướng dẫn chuyển chế độ Dark Mode (màn hình tối) trên các ứng dụng. Lần này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chuyển chế độ Dark Mode trên Gmail. Nói qua một chút về những lợi ích khi bạn chuyển sang sử dụng chế độ Dark Mode. Lợi ích đầu tiên cần kể đến đó chính là chế độ Dark Mode sẽ giúp bạn đỡ chói mắt hơn khi sử dụng vào ban đêm. Thứ hai, chế độ Dark Mode cũng giúp bạn tiết kiệm được một chút dung lượng pin khi sử dụng, đặc biệt nếu chiếc điện thoại của bạn sử dụng màn hình AMOLED.

Chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên PC

Cách chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên PC (Ảnh: Google)
Cách chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên PC (Ảnh: Google)

Để chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên PC, việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào trang web Gmail.com và nhấn vào biểu tượng "cài đặt" ở trên cùng bên phải, phía dưới ảnh đại diện của bạn. Chọn mục "chủ đề", cuộn xuống và chọn vào phần chủ đề màu đen. Vậy là Gmail của bạn đã được chuyển sang chế độ Dark Mode rồi.

Chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên thiết bị Android

Trước tiên, bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Gmail bằng cách vào Google Play Store, tìm ứng dụng Gmail. Nếu nó hiện ô cập nhật thì bạn cần phải cập nhật còn nếu không thì có nghĩa là ứng dụng Gmail của bạn đang sử dụng là phiên bản mới nhất rồi. 

Gmail Dark Mode trên Android (Ảnh: Techradar)
Gmail Dark Mode trên Android (Ảnh: Techradar)

Nếu bạn bật chế độ Dark Mode trên toàn hệ thống của Android 10 trong phần cài đặt của máy, thì ứng dụng Gmail sẽ tự động chuyển sang chế độ Dark Mode. Tuy nhiên nếu làm vậy thì tất cả các ứng dụng khác đều sẽ bị chuyển sang chế độ Dark Mode.

Nếu như bạn chỉ muốn chuyển mỗi ứng dụng Gmail sang chế độ Dark Mode thôi thì hãy mở ứng dụng Gmail, vào phần "Cài đặt", chọn "Cài đặt chung". Tại đây bạn, có 3 chế độ để cho bạn lựa chọn là sáng, tối và mặc định. Chọn "Tối" để Gmail chuyển sang chế độ Dark Mode.

Hơi đáng tiếc cho những bạn sử dụng phiên bản Android Pie hoặc cũ hơn bởi chế độ Dark Mode trên Gmail sẽ không tương thích trên các phiên bản này.

Chuyển Gmail sang chế độ Dark Mode trên IOS

Hiện tại chế độ Dark Mode của Gmail vẫn chưa được cập nhật cho các thiết bị iOS. Có lẽ các fan nhà Táo cần phải chờ đợi các bản cập nhật sau để có thể sử dụng tính năng này.

Nguồn: Tech Radar