Huawei dự định chi 1,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, tương đương Apple

Cùng với việc lọt vào top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Huawei dự định chi bộn cho nghiên cứu và phát triển nhằm cạnh tranh với các đối thủ Apple, Samsung.
Một cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải
Một cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải

Trong sự kiện ra mắt chiếc điện thoại Mate 9 tại CES 2017 năm nay, ông Richard Yu, Tổng giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng Huawei khi nói với BBC cho biết Huawei dự định chi 1,5 tỷ USD trong năm nay cho việc nghiên cứu và phát triển (R&D), tương đương số tiền Apple bỏ ra.

Huawei dự định chi 1,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, tương đương Apple ảnh 1

Huawei ra mắt Mate 9 tại CES 2017 - Ảnh: BBC/Getty

Nghiên cứu và phát triển luôn được Huawei nhấn mạnh gần đây, nhằm ý tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Hãng công bố hiện có 176.000 nhân viên trên toàn cầu, trong số đó có 40% nhân viên chỉ làm các nhiệm vụ R&D, với các trung tâm R&D đặt tại các thành phố lớn ở Đức, Anh, Trung Quốc…

Các sản phẩm smartphone gần đây của Huawei được cho là có dấu ấn rõ nét từ bộ phận nghiên cứu và phát triển, khi kiểu dáng và tính năng mang ngôn ngữ toàn cầu, đảm bảo theo xu hướng nhưng vẫn giữ những nét riêng. Ví dụ P9 là chiếc smartphone đầu tiên hãng này kết hợp với Leica để cho ra bộ đôi camera phía sau cho chất lượng ảnh chụp rất tốt, hoặc chiếc Nexus 6P được hãng sản xuất riêng cho Google cũng góp phần nâng tầm công ty.

Gần đây, Mate 9 đón nhận khá nhiều đánh giá tích cực từ các trang công nghệ quốc tế. Hãng cũng phát triển nền tảng AI riêng, tích hợp công nghệ hỗ trợ giọng nói Alexa của Amazon trên chiếc smartphone màn hình lớn này.

Huawei hiện đứng thứ 129 trong danh sách 500 công ty lớn do Fortune bình chọn (Fortune500). Theo số liệu nghiên cứu của Gartner, Huawei hiện đang đứng thứ 3 thế giới về điện thoại di động, chỉ sau Samsung và Apple. Về mảng thiết bị mạng viễn thông, Huawei vẫn là nhà cung cấp lớn nhất tại Châu Âu và cũng là công ty dẫn đầu thị trường Tây Âu.

Theo ICTNews