Huawei đang bám sát nút Apple về doanh số bán hàng

VietTimes -- Apple đã bán được 41 triệu chiếc iPhone trong Quý 2, trong khi đó, Huawei bán được 38,5 triệu chiếc, theo nghiên cứu của Counterpoint Research.
Ảnh minh họa (Nguồn: Cnet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Cnet)

Khoảng cách giữa doanh số toàn cầu của Apple và Huawei đang thu hẹp hơn bao giờ hết. Trong quý 2 vừa qua, Apple, hãng điện thoại lớn đứng thứ 2 thế giới về doanh số bán hàng đã bán được 41 triệu chiếc, còn Huawei đứng ở vị trí thứ 3 với 38,5 triệu chiếc. Sản phẩm của Huawei chủ yếu phổ biến ở Trung Quốc và châu Âu.

Doanh số của Huawei tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tăng trưởng của Apple chỉ đạt 2%. Tuy nhiên đó không phải vấn đề lo lắng của Apple. Mặc dù bán được ít điện thoại hơn Samsung và thậm chí có thể xếp sau Huawei trong tương lai, nhưng về lợi nhuận thì Apple luôn đứng đầu. Năm ngoái, Apple chiếm tới gần 80% tổng lợi nhuận của smartphone.

"Apple là thương hiệu điện thoại thông minh có lợi nhuận cao nhất trên hành tinh, tuy nhiên cũng không phải vì thế mà chủ quan" - theo Neil Shah của Counterpoint. Apple đang thua lỗ ở Trung Quốc, trong khi các thương hiệu như Huawei và Oppo đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Oppo và Xiaomi, 2 gã khổng lồ điện thoại khác của Trung Quốc cũng đang tăng trưởng đáng kể. Doanh số của Oppo tăng 33% còn Xiaomi tăng tới 60% so với quý 2 năm trước. Còn vị trí đứng đầu vẫn thuộc về Samsung với lượng điện thoại bán ra tới 80,4 chiếc, gần gấp đôi vị trí thứ 2 là Apple.