Huawei công bố đầu tư 500 triệu USD để phát triển các dịch vụ đám mây

VietTimes -- Huawei vừa công bố đầu tư 500 triệu USD vào việc phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp dựa trên đám mây, nền tảng đám mây và hệ sinh thái đám mây. Chiến lược này sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp dịch vụ chuyển đổi đám mây tổng thể, giúp họ xây dựng, sử dụng và quản lý nền tảng đám mây của họ một cách hiệu quả.
Ảnh minh hoạ: Cnet
Ảnh minh hoạ: Cnet
Các dịch vụ doanh nghiệp của Huawei sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính bao gồm sáng tạo đám mây, tạo ra một nền tảng kỹ thuật số, hỗ trợ hoạt động thông minh và hỗ trợ kinh doanh.

Để thúc đẩy chiến lược này, Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào việc phát triển các giải pháp dịch vụ và Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu (GSC), cũng như các công cụ, nền tảng và phòng lab đánh giá cho các dịch vụ chuyên nghiệp. Trong 5 năm tới, Huawei cũng sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các đám mây công nghiệp, tăng cường đầu tư hàng năm lên hơn 50%.
Khi các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi đám mây, họ sẽ phải đối mặt với một loạt những thách thức mới trong chiến lược, lập kế hoạch, phân tích yêu cầu, tích hợp kinh doanh, đánh giá hệ thống ứng dụng, lựa chọn công nghệ, thiết kế lộ trình, triển khai, quản lý vận hành và bảo trì (O&M) và bảo mật thông tin.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về đội ngũ nhân tài ICT trong kỷ nguyên đám mây, Huawei sẽ cung cấp một chương trình chứng nhận mới để đào tạo các kiến trúc sư ICT, các nhà phát triển ICT và các chuyên gia ICT chuyên ngành. Đến năm 2021, ước tính rằng hơn 150.000 chuyên gia ICT các chuyên ngành và chuyên gia về đám mây sẽ được chứng nhận bởi Huawei.
Tại Trung Quốc, Huawei đã thành lập một phòng thí nghiệm xác minh thiết kế và quy hoạch ngành công nghiệp, một phòng lab đánh giá thiết kế và lập kế hoạch, một phòng lab chuyển đổi phục hồi sau thảm họa, một trung tâm đánh giá thành phố an toàn (safe city), và một trung tâm đánh giá các dịch vụ tài chính, ở Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thành Đô. Các phòng lab và trung tâm này cho phép thử nghiệm và đánh giá tích hợp các giải pháp dịch vụ và các công nghệ mới, cùng việc sáng tạo chung và đánh giá dịch vụ với các đối tác. Điều này có thể đẩy nhanh việc tung ra các giải pháp mới đồng thời giảm thiểu rủi ro kỹ thuật trong chuyển đổi đám mây cho các khách hàng.
Doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ làm việc với các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) để thúc đẩy một hệ sinh thái ngành, cung cấp các năng lực dịch vụ đám mây một cửa (one-stop) cho hạ tầng, các nền tảng và các ứng dụng đám mây ngành để giúp khách hàng trong nhiều ngành khác nhau chuyển đổi thông suốt đến đám mây và thúc đẩy chuyển đổi số.