Hơn 650 người đến từ 36 quốc gia tham dự Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á- Đà Nẵng 2017

VietTimes -- Sáng 8/5, hơn 650 người là đại diện các công ty du lịch golf và các dân golf nổi tiếng từ 36 quốc gia đã đến Đà Nẵng để dự Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á năm 2017.
Sáng 8/5, hơn 650 người là đại diện các công ty du lịch golf và các dân golf nổi tiếng từ 36 quốc gia đã đến Đà Nẵng để dự Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á năm 2017.
Sáng 8/5, hơn 650 người là đại diện các công ty du lịch golf và các dân golf nổi tiếng từ 36 quốc gia đã đến Đà Nẵng để dự Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á năm 2017.

Đại hội là sự kiện nổi bậc của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu và lớn nhất châu Á do Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO tổ chức. Đây là cơ hội để các sân golf giới thiệu các sản phẩm mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Tại Đại hội du lịch Golf châu Á lần thứ 5 năm 2016 được tổ chức tại Chiang Mai (Thái Lan) đã thu hút 634 công ty đến từ 37 quốc gia; hơn 4.200 cuộc gặp được thực hiện giữa 220 người mua và 155 người bán là đại diện khu nghỉ dưỡng sân golf, các nhà khai thác tour du lịch golf trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với những kết quả đạt được từ việc tổ chức sự kiện này, du lịch Chiangmai dự kiến sẽ tăng 25% thị phần du lịch golf quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á, Đà Nẵng, Tổ chức Du lịch Golf Thế giới, IAGTO, VietTimes
Trong khuôn khổ Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á năm 2017, hơn 650 người đến từ 36 quốc gia bao gồm 240 buyers là đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếp trên thế giới, các sân golf, báo chí

Đối với Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á- Đà Nẵng 2017, sự kiện sẽ góp phần khẳng định vị thế du lịch golf của Đà Nẵng, đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của địa phương để trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới.

Bên cạnh các hoạt động kết nối, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Các hoạt động khảo sát sản phẩm, các hoạt động truyền thông, Giải đấu golf hữu nghị,.. cũng sẽ diễn ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp du lịch golf tại Đà Nẵng cũng như Việt Nam.

Theo thống kê của IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu gôn thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch Golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á. Song song đó, toàn thế giới có khoảng 169 công ty du lịch Golf tại 41 quốc gia là thành viên của Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO đang khai thác du lịch Golf tại thị trường châu Á, và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, khách du lịch golf cũng chi tiêu gấp 2.2 lần so với một khách du lịch thông thường nên kỳ vọng trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2019, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tăng nguồn thu từ du lịch Golf lên 40 triệu USD/năm.

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á năm 2017, hơn 650 người đến từ 36 quốc gia bao gồm 240 buyers là đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếp trên thế giới, các sân golf, báo chí đến từ  Hàn Quốc: 37 đại diện,Trung Quốc: 33 đại diện, Singapore: 14 đại diện, Nhật Bản & Hongkong: 08 người, Châu Âu: 52 đại diện, Úc và New Zealand: 22 đại diện và Mỹ: 06 đại diện đã tham dự Hội nghị kết nối giao dịch giữa người bán và người mua là các công ty lữ hành chuyên về golf, các sân golf, các hãng hàng không, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. 

Đồng thời một Hội thảo Quốc tế về giá trị du lịch golf nhằm phân tích tác động và ảnh hưởng của du lịch golf đối với du lịch Việt Nam nói chung, khu vực miền Trung nói riêng và khu vực châu Á. Qua đó, Việt Nam tham khảo mô hình và kinh nghiệm làm du lịch golf của các quốc gia trong khu vực, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân Việt Nam về du lịch golf; quảng bá với các doanh nghiệp du lịch về tính chất và tiềm năng loại hình du lịch này, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch trong tương lai và phát triển chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường khách đặc biệt này. 

Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á, Đà Nẵng, Tổ chức Du lịch Golf Thế giới, IAGTO, VietTimes
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá vai trò của sự kiện và là cột mốc quan trọng trong phát triển ngành du lịch golf đầy tiềm năng của Đà Nẵng

Đặc biệt, tại Hội thảo Chủ tịch Tổ chức Du lịch Golf Thế giới IAGTO cho ra mắt Chiến lược Phát triển Du lịch Golf Đà Nẵng giai đoạn 2017-2022, cùng các hoạt độngđầu tư phát triển, quảng bá, tiếp thị, khai thác và khả năng hoàn vốn đầu tư lên đến hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá vai trò của sự kiện và là cột mốc quan trọng trong phát triển ngành du lịch golf đầy tiềm năng của Đà Nẵng. Đặc biệt là góp phần xây dựng, khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện, là điểm đến của các chương trình đẳng cấp quốc tế trong tương lai.