Hơn 10 triệu người dùng chuyển từ Android sang iPhone

Thông qua ứng dụng Move to iOS đang được cung cấp trên Google Play, Google đã vô tình tiết lộ có thể hơn 10 triệu người dùng đã từ bỏ Android và chuyển sang sử dụng iPhone.
Move to iOS có khả năng chuyển dữ liệu từ Android sang iOS.
Move to iOS có khả năng chuyển dữ liệu từ Android sang iOS.

Theo trang công nghệ BGR, ứng dụng Move to iOS từng được Apple phát hành vào tháng 6.2015, ở thời điểm ra mắt cho đến cuối năm 2015, Google đã thống kê được lượng người dùng phần mềm này từ 1 - 5 triệu người dùng.

Tuy nhiên, một thống kê gần đây cho thấy, Move to iOS đã tăng lượng người sử dụng lên 10 triệu - 50 triệu, một con số tăng cao đột biến. Từ số liệu này, các chuyên gia tin rằng trong giai đoạn gần đây, có ít nhất 10 triệu người dùng đã từ bỏ Android và chuyển sang sử dụng iPhone.

Hơn 10 triệu người dùng chuyển từ Android sang iPhone ảnh 1

Thống kê gần đây cho thấy ứng dụng Move to iOS đã có tới 50 triệu lượt tải và cài đặt về máy

Một số ý kiến nhận định rằng, trong thời gian vừa qua do Samsung gặp sự cố thu hồi Galaxy Note 7 cũng đã giúp cho một lượng lớn khách hàng của Samsung quyết định chuyển sang sử dụng iPhone 7.

Tất nhiên, con số mà Google thống kê chỉ mang tính chất tham khảo, bởi rất có thể có những người tải về phần mềm Move to iOS chỉ đơn thuần là cần tạo một bản sao lưu trên iPhone hoặc có thể đang sở hữu đồng thời cả một thiết bị Android và iPhone.

Được biết, Move to iOS là một phần mềm giúp thiết bị iOS và Android kết nối được với nhau, sau đó chuyển toàn bộ dữ liệu (video, nhạc, hình ảnh, tin nhắn, mail, danh bạ, hình nền, web bookmarks...) từ Android sang iOS.

Đây được xem là giải pháp tuyệt vời cho những ai đang dùng Android mà còn "lăn tăn" trước việc muốn chuyển sang dùng iPhone vì sợ mất dữ liệu.

Theo Thanh Niên