Hội sách mùa Thu 2016: Đọc trực tuyến lên ngôi

VietTimes -- “Sách online”, khu giới thiệu sách điện tử, các sàn giao dịch sách trực tuyến của các đơn vị xuất bản, phát hành, điểm cài đặt miễn phí ứng dụng đọc sách điện tử, được coi là điểm nhấn của Hội sách mùa Thu 2016, diễn ra từ 9 - 13/9/2016, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Ngày sách VN ở Hà Nội năm 2015. -Ảnh tư liệu TT.
Ngày sách VN ở Hà Nội năm 2015. -Ảnh tư liệu TT.

Theo đơn vị tổ chức là Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Hội sách được tổ chức theo các gian hàng phục vụ người đọc đến tham quan và mua sách. Các gian hàng được tổ chức mang đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban Tổ chức, nhằm gắn kết không gian và cảnh quan tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Ngoài khu Sách Online, khu Sách mới sẽ giới thiệu đến người đọc không gian đọc sách hiện đại, nơi người đọc có thể tìm thấy các ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách best-seller. Các xuất bản phẩm được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các hoạt động trong thời gian diễn ra Hội sách mùa thu còn bao gồm: Các chương trình giao lưu độc giả - tác giả, giới thiệu các cuốn sách mới xuất bản hoặc gây tiếng vang, giới thiệu các đầu sách bán chạy; Các buổi hội thảo, tọa đàm có nội dung xoay quanh các vấn đề văn hóa, chính trị, lịch sử… phản ánh trong các cuốn sách tiêu biểu; Các chương trình giới thiệu các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được Nhà nước công nhận và quốc tế tôn vinh, nhằm tạo điểm thu hút bạn đọc đến với Hội sách.

Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách cho cộng đồng thông qua các hoạt động thường kỳ hàng năm; xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách; hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng; Góp phần làm tăng trưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, cơ sở phát hành, cơ sở in và sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin và truyền thông trong Ngành, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của toàn Ngành.

Hội sách cũng nhằm tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin truyền thông khác; sự gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, in, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc. Đồng thời xây dựng, phát triển hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử theo xu hướng hội nhập với thế giới và đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.