Hỏa lực Syria dồn dập trút sấm sét diệt IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Vệ binh Công hòa trên chiến trường Deir Ezzor đã liên tiếp tấn công vào chiến tuyến của IS trong suốt 24 giờ qua. Pháo binh và không quân Syria liên tục đánh phá các tuyến đường, các trung tâm chỉ huy và công sự phòng ngự vững chắc.
Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh Masdar News

Theo Ibrahim Joudeh, phóng viên chiến trường Al-Masdar News, khoảng 20 tay súng IS đã bị tiêu diệt chủ yếu do các cuộc không kích và pháo kích.

Một nhóm các tay súng IS tập trung tại một địa điểm trong khu nghĩa địa phía tây nam của thành phố. Ngay lập tức một máy bay chiến đấu quân đội Syria tiếp cận mục tiêu và san phẳng vị trí này, khoảng 5 cuộc tấn công khác làm rung chuyển khu phố Huwyqa.

Lực lượng pháo binh Syria cũng bắn hàng chục quả đạn pháo vào các khu phố Huwyjat Al-Mariyah, Tall Aloush và Al-Itsalat, phá hủy các công trình phòng ngự, trận địa hỏa lực và các phương tiện cơ giới của IS.

Pháo binh và không quân Syria đã phá hủy 2 xe bọc thép, 5 công trình quân sự kiên cố và 2 khẩu dã pháo chiến trường của IS.

Cách đây vài ngày, các đơn vị quân đội Syria ở Deir Ezzor vượt qua sông Euphrates và tập kích vào đảo Sakr phá hủy các công trình quân sự của IS. Đến thời điểm này, các đơn vị quân đội Syria vẫn chưa thể phá vỡ vòng vây phong tỏa của lực lượng khủng bố xung quanh sân bay quân sự Deir Ezzor. 

Cuộc sống của người dân và quân đội Syria 3 năm trong vòng vây của IS - Video kênh truyền hình RT
NT