“Hổ Syria” xung trận ở Daraa, chiếm căn cứ sân bay và khống chế hỏa lực căn cứ địa thánh chiến

VietTimes -- Rạng sáng ngày 19.06.2018, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang địa phương NDF bắt đầu tiến hành cuộc tiến công lớn  trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Dara'a.
Binh lực của sư đoàn Tiger tập trung ở tỉnh Daraa. Ảnh Masdar News
Binh lực của sư đoàn Tiger tập trung ở tỉnh Daraa. Ảnh Masdar News

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ lực là lữ đoàn Taha (Taha group) thuộc sư đoàn Tiger tấn công trên vùng nông thôn phía đông bắc Dara'a, bắt đầu cuộc tấn công vào căn cứ không quân, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ từ năm 2012.

Sau nhiều giờ đọ súng quyết liệt, các đơn vị quân đội Syria giải phóng căn cứ không quân cuối giờ chiều ngày 19.06.2018, tạo bàn đạp tấn công cho quân đội Syria trong một chiến dịch được chuẩn bị kỹ lưỡng này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin của truyền thông lực lượng vũ trang địa phương (NDF) cho biết, quân đội Syria chiếm được các thị trấn Al-Museikah và Al-Dallafa sau trận chiến khốc liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan trong vùng Al-Lajat.

Bằng cuộc tấn công này, quân đội Syria cắt đứt tuyến đường cung cấp quan trọng nhất cho các tay súng thánh chiến trong vùng Al-Lajat. Lực lượng Tiger còn khống chế hỏa lực trên thị trấn chiến lược Busra Al-Harir, phía đông thành phố Izra'a vốn là thành trì của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Cuộc tấn công của lữ đoàn Taha (Taha Group) thuộc sư đoàn Tiger . Ảnh minh họa South Front
 Cuộc tấn công của lữ đoàn Taha (Taha Group) thuộc sư đoàn Tiger . Ảnh minh họa South Front

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, trước cuộc tấn công dữ dội của sư đoàn Tiger, đã yêu cầu khẩn cấp các nhóm chiến binh xung quanh thành phố Daraa tập trung binh lực phản kích lại quân đội Syria.

Đây dường như là cuộc tấn công trinh sát hỏa lực, quân đội Syria vẫn chưa khởi động chiến dịch tiến công các quận phía tây nam của Syria. Cuộc tấn công đã tạm lắng trên vùng tây nam Syria, nhưng các lực lượng mạnh nhất của quân đội Syria đã tập trung đầy đủ ở tỉnh Al-Quneitra và Dara'a.

Lữ đoàn trưởng lữ đoàn Taha chỉ huy cuộc tấn công của binh sĩ sư đoàn Tiger. Video tài khoảng @ Nimih Tiger Twiltter