“Hổ Syria” tốc chiến chiếm 8 làng ở đông Aleppo một tuần (video)

VietTimes --  Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger chứng minh được năng lực tác chiến mạnh mẽ của sư đoàn. Dưới quyền chỉ huy của thiếu tướng Suheil al-Hassan, các đơn vị Tiger đã giải phóng liên tiếp 8 làng trong tuần qua khỏi IS, tính đến ngày 18.02.2017.
Thiếu tướng Suheil al-Hassan và các sĩ quan tùy tùng trên chiến trường Aleppo
Thiếu tướng Suheil al-Hassan và các sĩ quan tùy tùng trên chiến trường Aleppo

Trong video được đăng tải, có thể nhận thấy một chiếc trực thăng quân sự đang bay lơ lửng ở trên chiến trường. Thiếu tướng Suheil al-Hassan trực tiếp bay kiểm soát chiến trường, chỉ huy điều hành lực lượng Tiger tấn công chiến tuyến phòng thủ của IS trên vùng nông thôn sa mạc tỉnh Homs.

Sau khi tiến hành cuộc tấn công nghi binh về hướng thành phố Al-Bab, buộc liên minh lực lượng Lá chắn Euphrates do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu tăng cường tấn công, ghìm chân một lực lượng lớn IS trong thành phố này. Lực lượng Tiger bất ngờ đổi hướng tấn công, chớp nhoáng mở rộng vùng giải phóng trên chiến trường nông thôn phía đông Aleppo và tiến về hướng thị trấn Deir Hafer.

Lực lượng Tiger được coi là đơn vị tấn công ưu tú nhất của quân đội Syria và được cung cấp các loại vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật quân sự mới nhất. Bộ tư lệnh sư đoàn Tiger cũng được các cố vấn quân sự Nga giúp đỡ trong việc lên kế hoạch tác chiến và tổ chức các trận tấn công. 

Trong tuần qua, lực lượng Tiger giải phóng 8 ngôi làng trên vùng nông thôn phía đông Aleppo
Thiếu tướng Suheil al-Hassan trả lời phỏng vấn phóng viên Al-Masdar News
Thiếu tướng Suheil al-Hassan lên máy bay chỉ huy lực lượng Tiger trên chiến trường Aleppo

NT